Lào Cai: Ấn tượng Festival “Tinh hoa Tây Bắc – Hương Sắc Lào Cai " năm 2022

Bích Hợp| 28/08/2022 10:56

Tối 27/8, tại sân quảng trường Trung tâm Hội nghị tỉnh Lào Cai đã diễn ra Festival “Tinh hoa Tây Bắc – Hương sắc Lào Cai” năm 2022, với chủ đề “ Kết nối khát vọng xanh”.

Dự chương trình có các đồng chí: Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Hầu A Lềnh, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy Ban Dân tộc; lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương; các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND 14 tỉnh Trung du, miền núi Bắc Bộ và thành phố Hà Nội, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Ninh; đại sứ, đại biểu các tổ chức quốc tế tại Việt Nam và nhiều nhà đầu tư trên cả nước.

Về phía tỉnh Lào Cai có các đồng chí: Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai; đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai; các đồng chí Thường trực, nguyên Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy qua các thời kỳ; Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Lào Cai; lãnh đạo các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố... cùng đông đảo Nhân dân các dân tộc trong tỉnh Lào Cai.

1.jpg
Các đại biểu tham dự Festival “Tinh hoa Tây Bắc- Hương sắc Lào Cai” năm 2022

Festival “Tinh hoa Tây Bắc” là sự kiện được luân phiên tổ chức thường niên tại các địa phương, mang thương hiệu du lịch chung của 8 tỉnh Tây Bắc. Năm 2022, chương trình Festival “Tinh hoa Tây Bắc” với chủ đề “Kết nối khát vọng xanh” do Lào Cai đăng cai tổ chức nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh du lịch các tỉnh trong vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ; thể hiện khát vọng liên kết “phát triển nhanh, tăng trưởng xanh” giữa các tỉnh trong vùng với các tỉnh, thành phố trong cả nước.

6.jpg
5.jpg
3.jpg
Ấn tương của Festival “Tinh hoa Tây Bắc- Hương sắc Lào Cai” năm 2022 là chương trình nghệ thuật " Kết nối khát vọng xanh".

Phát biểu tại Chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Giàng Thị Dung giới thiệu về Lào Cai là vùng đất biên cương địa đầu của tổ quốc, nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt, được đất và trời ban tặng vẻ đẹp kỳ vỹ về thiên nhiên, với dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vỹ, có đỉnh Fansipan được mệnh danh là nóc nhà của Đông Dương; nhiều di tích lịch sử, danh thắng, lễ hội được công nhận cấp quốc gia, di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại, nhiều điểm du lịch nổi tiếng. Cùng với bề dày về lịch sử, bản sắc văn hóa phong phú, độc đáo của 25 nhóm ngành dân tộc; con người Lào Cai thân thiện, mến khách.

Với những tiềm năng, thế mạnh đó, tỉnh Lào Cai xác định phát triển du lịch bền vững và đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đột phá, gắn liền với sự phát triển của vùng và cả nước, đặc biệt Khu du lịch quốc gia Sa Pa sẽ phát triển trở thành khu du lịch tầm cỡ Quốc tế với nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, là hạt nhân trong phát triển du lịch vùng Tây bắc và Vùng trung du miền núi Bắc Bộ.

11.jpg
Hàng nghìn người dân và du khách đã đến tham dự Festival “Tinh hoa Tây Bắc- Hương sắc Lào Cai” năm 2022.

Ấn tượng của Festival “Tinh hoa Tây Bắc- Hương sắc Lào Cai” năm 2022, là chương trình nghệ thuật “Kết nối khát vọng xanh” được dàn dựng công phu với gần 300 diễn viên trình diễn thể hiện vẻ đẹp Lào Cai - Tây Bắc hùng vĩ, độc đáo về cảnh quan thiên nhiên, đặc sắc, rực rỡ về văn hóa các dân tộc; thể hiện sự gắn bó, kết nối giữa các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc chung một khát vọng lớn: Phát triển nhanh – Tăng trưởng xanh. Ngoài ra du khách còn được hòa mình cùng nhịp sống của nhân dân các dân tộc trên những triền ruộng bậc thang mang sắc vàng của lúa chín; trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc và hấp dẫn như: Không gian trưng bày quảng bá sản phẩm đặc trưng vùng Tây Bắc; Giới thiệu những điểm đến du lịch đặc sắc của các tỉnh Trung du và miền núi bắc bộ, thưởng thức sản phẩm du lịch văn hóa với tên gọi “Sa Pa lặng lẽ yêu” với sự tham gia của chính những nghệ nhân và người dân tại Sa Pa.

9.jpg
10.jpg
8.jpg
Các đại biểu và du khách tham gia múa xoè tại Festival “Tinh hoa Tây Bắc- Hương sắc Lào Cai” năm 2022

Festival 'Tinh hoa Tây Bắc-Hương sắc Lào Cai' năm 2022 đã mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm du lịch – văn hóa nổi bật, khác biệt, kết nối giữa Sa Pa của hiện đại với Sa Pa của một thời lặng lẽ. Kết nối du khách đến với Lào Cai - nơi hào hùng về lịch sử, hùng vĩ về cảnh quan và đặc sắc về văn hóa, làm nổi bật những nét đặc trưng của Lào Cai, tạo sự đổi mới để thúc đẩy du lịch phát triển, liên kết du lịch với các vùng, nhằm thu hút du khách trong, ngoài nước đến với Lào Cai.

12.jpg
Màn bắn pháo hoa nghệ thuật sắc màu tại Festival “Tinh hoa Tây Bắc- Hương sắc Lào Cai” năm 2022. 

Được biết, trước đó trong khuân khổ của Festival 'Tinh hoa Tây Bắc-Hương sắc Lào Cai' năm 2022, sáng ngày 27/8 tại khách sạn Sapaly (Lào Cai) đã diễn ra hội thảo “Nâng cao hiệu quả hoạt động liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh”. Đại diện ngành du lịch 8 tỉnh Tây Bắc và Thành phố Hồ Chí Minh, đã bàn các giải pháp nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa các tỉnh, thành nhằm phát huy, khai thác hiệu quả, tiềm năng, lợi thế du lịch của mỗi địa phương. Cũng trong sáng ngày 27/8, tại Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch tỉnh Lào Cai diễn ra lễ khai mạc trưng bày, giới thiệu sản phẩm của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng. Các gian trưng bày đã giới thiệu, quảng bá nét đẹp văn hóa, du lịch của các địa phương, đơn vị với người dân và du khách trong và ngoài nước tới Lào Cai dịp này. Nhiều gian hàng tạo được ấn tượng với du khách bằng những sản phẩm nông nghiệp, văn hóa, du lịch độc đáo, đặc trưng của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Ấn tượng Festival “Tinh hoa Tây Bắc – Hương Sắc Lào Cai " năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO