Lãnh đạo Ủy ban Dân tộc thăm, chúc Tết đồng bào DTTS Hà Giang và Sóc Trăng

Ngọc Trâm| 21/01/2022 16:18

(TN&MT) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, ngày 20/1, các Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc do các Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm: Hoàng Thị Hạnh, Lê Sơn Hải làm Trưởng đoàn đã tới thăm hỏi, chúc mừng năm mới cán bộ, chiến sĩ, đồng bào các dân tộc tỉnh Hà Giang và Sóc Trăng.

Theo đó, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh cùng Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tới thăm hỏi, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ, đồng bào các dân tộc huyện vùng cao Mèo Vạc của tỉnh Hà Giang.

tt-hanh.jpg

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh tặng áo ấm cho các em nhỏ tại Đồn Biên phòng Sơn Vĩ, tỉnh Hà Giang

Đoàn công tác đã làm việc với UBND huyện Mèo Vạc; gặp gỡ đồng bào các dân tộc, Người có uy tín của huyện; thăm Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Mèo Vạc; tới thăm Đồn Biên phòng Sơn Vĩ và Đồn Biên phòng Xín Cái. Bên cạnh đó, trên hành trình công tác, qua trạm, chốt Biên phòng nào, Đoàn cũng dừng lại thăm hỏi tặng quà các chiến sĩ đang ngày đêm vất vả trực chốt phòng ngừa dịch bệnh Covid-19.

Đến thăm và chúc Tết, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh đã ân cần hỏi thăm, lắng nghe, ghi nhận và chia sẻ cùng đồng bào, các cán bộ, chiến sĩ nơi vùng cao Mèo Vạc. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm bày tỏ mong muốn, thời gian tới, Người có uy tín huyện Mèo Vạc tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với đồng bào các DTTS trên địa bàn; lực lượng Bộ đội Biên phòng phát huy hơn nữa vai trò của mình, trở thành điểm tựa của bản làng; các cán bộ, thầy cô giáo cần nâng cao vai trò trách nhiệm trong chăm lo cuộc sống, truyền dạy kỹ năng, nâng cao năng lực cho các em học sinh vùng DTTS…

tt-hanh-2.jpg

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh dự Chương trình Xuân biên cương ấm tình dân bản tại Đồn Biên phòng Sơn Vĩ, tỉnh Hà Giang

Nhân dịp này, Ủy ban Dân tộc đã trao 20 suất quà tập thể, 380 suất quà cá nhân cho các đơn vị, gia đình có công, Người có uy tín, hộ DTTS nghèo trên địa bàn huyện Mèo Vạc.

Tiếp tục chuyến thăm, tặng quà đồng bào các DTTS, Đoàn công tác do Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Lê Sơn Hải làm Trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết đồng bào DTTS tỉnh Sóc Trăng. Cùng đi với Đoàn có đại diện lãnh đạo Vụ địa phương III (Ủy ban Dân tộc).

tt-hai.jpg

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Lê Sơn Hải tặng quà cho các tập thể tỉnh Sóc Trăng

Tại buổi gặp gỡ, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải đã thông tin đến các đại biểu về các chính sách dân tộc được Đảng và Nhà nước quan tâm triển khai tại vùng đồng bào DTTS trong thời gian tới cùng các chính sách đang triển khai trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm mong muốn các đại biểu tiếp tục phát huy vai trò của mình trong tuyên truyền vận động đồng bào thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, luôn đồng hành cùng chính quyền địa phương trong công tác phòng chống, dịch bệnh và tham gia các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

tt-hai-2.jpg

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Lê Sơn Hải tặng quà cho Người có uy tín tỉnh Sóc Trăng

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải đã trao quà Tết cho Trường Dân tộc nội trú, Hội Tương tế Người Hoa TP. Sóc Trăng và Ban Dân tộc tỉnh (đại diện cho 10 tập thể) cùng những Người có uy tín tham gia buổi gặp mặt. Riêng 100 phần quà Tết gửi các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn, Ban Dân tộc tỉnh sẽ đến trao tận nhà để bảo đảm công tác phòng, chống dịch.

Nhân dịp này, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải đã đến thăm và chúc Tết đến ông Sơn Phước Hoan - nguyên Thứ Trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Ủy ban Dân tộc thăm, chúc Tết đồng bào DTTS Hà Giang và Sóc Trăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO