Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa kiểm tra công tác ứng phó với bão số 2

Đức Duy| 02/08/2020 18:16

(TN&MT) - Ngày 2/8, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã trực tiếp kiểm tra công tác ứng phó với bão số 2 tại một số huyện ven biển.

Sáng ngày 2/8, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra tình hình neo đậu tàu thuyền tại âu tránh trú bão tàu thuyền hạ lưu sông Lý, xã Quảng Thạch, huyện Quảng Xương; đồng thời, nghe lãnh đạo huyện Quảng Xương báo cáo về công tác triển khai ứng phó với cơn bão số 2 trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng kiểm tra công tác ứng phó với bão số 2 tại huyện Quảng Xương

Theo báo cáo của huyện Quảng Xương, đến nay, tổng số 844 phương tiện tàu thuyền của huyện đã về bến neo đậu an toàn, trong đó có 752 tàu thuyền neo đậu tại bến nhà và 92 tàu đang khai thác ở các địa phương đã vào nơi tránh trú. Toàn huyện  hiện có 1.317 ha nuôi trồng thủy sản, trong đó có 726 ha diện tích vùng triều, 591 ha diện tích nuôi trồng thủy sản nước ngọt.

Cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đã trực tiếp đi kiểm tra và chỉ đạo công tác ứng phó với cơn bão số 2 tại huyện Hoằng Hóa và TP. Sầm Sơn.

Theo báo cáo nhanh của huyện Hoằng Hóa, đến thời điểm này, địa phương có 948 phương tiện là tàu thuyền, bè mảng với 2.895 lao động đã vào nơi neo đậu an toàn. Để chuẩn bị ứng phó với cơn bão số 2, huyện Hoằng Hóa đã triển khai các nhiệm vụ cho Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các xã, thị trấn trên địa bàn.

CBCS Ban Chỉ huy BPKCK Nghi Sơn tuyên truyền, hướng dẫn cho ngư dân đưa tàu thuyền vào nơi trú đậu an toàn

Tại TP Sầm Sơn, tất cả 1.848 phương tiện/6.053 lao động đã về bến neo đậu tránh trú bão an toàn. Trong đó, 1.799 phương tiện/5.667 lao động tránh trú tại Khu neo đậu tránh trú bão tàu thuyền nghề cá Lạch Hới và khu vực lân cận; 49/386 lao động đang tránh trú tại các đảo Cát Bà, Bạch Long Vĩ, Đồ Sơn (Hải Phòng) và các tỉnh Quảng Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh. Hiện trên địa bàn thành phố còn 3.074 du khách đang lưu trú tại các khách sạn, nhà nghỉ trên đường Hồ Xuân Hương và Khu nghỉ dưỡng FLC. Tại khu vực bãi biển, thành phố đã cử lực lượng chức năng cảnh báo du khách không tắm biển khi thời tiết xấu, đồng thời triển khai các biện pháp nhằm chủ động ứng phó với cơn bão số 2 khi đổ bộ vào đất liền.

Tại TX. Nghi Sơn, cán bộ và chiến sỹ Ban Chỉ huy BPCKC Nghi Sơn đã tăng cường phối hợp với các lực lượng và chính quyền địa phương vận động, hướng dẫn bà con ngư dân phòng, chống bão.

Đơn vị đã kiểm đếm, giữ liên lạc được với các chủ phương tiện gồm 881 phương tiện/3762 lao động. Ngay trong sáng nay (2-8), Ban Chỉ huy BPCKC Nghi Sơn đã trực tiếp kiểm tra tình hình neo đậu phương tiện nghề cá tại vụng Nghi Sơn, khu vực hạ lưu cầu Yên Hòa, cảng cá Hải Bình. Chỉ đạo các đội, trạm, tổ công tác thường trực quân số tại cảng và âu thuyền để hướng dẫn, bố trí sắp xếp tàu thuyền vào nơi tránh trú an toàn, đảm bảo an ninh, trật tự; tích cực giúp đỡ ngư dân chằng chống, neo, buộc tàu thuyền nhằm hạn chế thấp nhất những thiệt hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa kiểm tra công tác ứng phó với bão số 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO