Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh kiểm tra công tác phòng, chống bão số 7 tại TX.Quảng Yên

Phạm Hoạch| 09/10/2021 17:02

(TN&MT) - Ngày 9/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Phạm Văn Thành đã đi kiểm tra công tác phòng, chống bão số 7 tại TX.Quảng Yên.

Để chủ động phòng chống cơn bão số 7, TX.Quảng Yên đã phối hợp với Chi cục khai thác thủy sản gửi thông báo và kêu gọi trên 2.900 phương tiện, tàu thuyền đánh bắt thủy sản về nơi trú tránh an toàn tại các bến trong và ngoài tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh kiểm tra công tác phòng, chống bã số 7 tại khu vực đảo Hà Nam, TX.Quảng Yên

Kiểm tra thực tế tại khu vực đảo Hà Nam, nơi có tuyến đê Hà Nam là tuyến đê cấp III duy nhất của tỉnh Quảng Ninh với chiều dài gần 34km, bảo vệ cho 8 xã, phường khu vực đảo Hà Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Phạm Văn Thành yêu cầu TX.Quảng Yên cần chủ động các biện pháp phòng, chống bão số 7, không được lơ là, chủ quan; tích cực tuyên truyền, vận động, kêu gọi, giám sát chủ các phương tiện tàu thuyền, người lao động trên các chòi NTTS nhanh chóng vào nơi tránh trú bão an toàn.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thị xã, các xã, phường và các đơn vị sẵn sàng phương án "4 tại chỗ", thường trực 24/24h để kịp thời phát hiện, ứng phó với các tình huống thiên tai xảy ra trên địa bàn. Đối với các điểm đê xung yếu trên tuyến đê khu vực Hà Nam phải bảo đảm đầy đủ phương tiện, vật tư, nhân lực sẵn sàng bảo vệ đê và công trình khi có yêu cầu.

Tàu, tuyền trên địa bàn TX.Quảng Yên về nơi tránh trú an toàn

Cùng với đó, cần lưu ý hoàn lưu sau bão số 7 có thể gây mưa lớn cho toàn khu vực, vì vậy yêu cầu TX Quảng Yên rà soát hệ thống tiêu thoát nước, làm tốt công tác tiêu nước, tiêu úng bảo vệ lúa, hoa màu và các vùng nuôi trồng thủy sản trên địa bàn.

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Phạm Văn Thành yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, các địa phương trong tỉnh, các lực lượng thường xuyên thông tin về tình hình cơn bão 7, tích cực triển khai các phương án phòng, chống bão số 7 theo đúng chỉ đạo của Trung ương và tỉnh.

Các địa phương phải có các giải pháp tiêu thoát nước khu dân cư, bãi thải, rà soát khu vực có nguy cơ sạt lở trên toàn địa bàn để sẵn sàng có phương án ứng phó. Đối với những tàu đã vào khu vực bến bãi, phải thực hiện giằng néo tàu thuyền khi neo đậu đảm bảo an toàn cho phương tiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh kiểm tra công tác phòng, chống bão số 7 tại TX.Quảng Yên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO