Lãnh đạo Sở Y tế Bình Định nhận trách nhiệm về việc cho cán bộ nghỉ đi lễ

10/02/2017 00:00

(TN&MT) - Sáng 10-2, ông Lê Quang Hùng - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định, xác nhận việc việc cho phép khoảng 20 cán bộ đang công tác tại Sở mình nghỉ làm và đi dự lễ hội tại Hưng Yên vào thứ 5 (ngày 9-2) là sự thiếu sót trong công tác lãnh đạo, quản lý.

 Để tham dự lễ hội tại Hưng Yên, khoảng 20 cán bộ của Sở Y tế Bình Định đã đồng loạt xin nghỉ phép.
Để tham dự lễ hội tại Hưng Yên, khoảng 20 cán bộ của Sở Y tế Bình Định đã đồng loạt xin nghỉ phép.

Ông Hùng cho biết: “Bản thân tôi, Bộ Y tế có giấy mời đi dự lễ kỷ niệm ngày viên tịch của Hải Thượng Lãn Ông và trao giải thưởng Hải Thượng Lãn Ông ở tỉnh Hưng Yên. Tôi làm giấy phép đầy đủ, đi với trưởng phòng tổ chức cán bộ. Tuy nhiên, một số anh em trong cơ quan ra Tết làm cật lực rồi nên muốn xin đi giỗ tổ một lần cho biết nên tôi đồng ý và làm giấy phép đầy đủ hết. Nhưng tôi có thiếu sót là cùng một lúc cho nghỉ quá nhiều người. Lỗi của tôi là cho nghỉ nhiều quá khi thời điểm nhạy cảm, không phù hợp”.

Về vụ việc trên, ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND Bình Định, cho biết: “Sau khi nắm bắt thông tin, chúng tôi đã chỉ đạo cho cán bộ Sở Y tế phải quay về Bình Định để làm việc trong sáng 10/2”. Theo ông Thanh, rất nhiều cán bộ của Sở Y tế nghỉ phép để đi dự lễ hội nhưng không hề báo cáo UBND tỉnh Bình Định. “Nếu họ báo cáo thì chẳng ai cho đi! Chúng tôi đã chỉ đạo Sở làm tường trình để báo cáo UBND tỉnh có hướng xử lý. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng chỉ đạo rà soát và kiểm tra lại tất cả cơ quan ban, ngành có tình trạng này hay không”- ông Thanh nhấn mạnh.

Được biết, Sở Y tế tỉnh Bình Định có gần 50 cán bộ, nhân viên.

Hoàng Nguyên

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Sở Y tế Bình Định nhận trách nhiệm về việc cho cán bộ nghỉ đi lễ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO