Lãnh đạo ngành hàng không hội ngộ tại Đà Nẵng để tái thiết kết nối hàng không khu vực

Anh Dũng| 04/06/2022 22:33

Thông tin từ Ban tổ chức Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á (Routes Asia) 2022, tính đến ngày 3/6, đã có 550 đại biểu từ 194 tổ chức, gồm 81 hãng hàng không, 79 sân bay, 11 điểm đến và 23 đơn vị cung ứng dịch vụ hàng không; chủ yếu đến từ khu vực châu Á, còn lại đến từ châu Âu, Mỹ và các nước Trung Đông.

dn1.jpg

Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á Routes Asia 2022 sẽ chào đón các Chủ tịch, Phó chủ tịch và các lãnh đạo hoạch định mạng lưới đường bay từ hơn 80 hãng hàng không hàng đầu khu vực

Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022 diễn ra tại Đà Nẵng sẽ hội tụ các nhà hoạch định chính sách từ các hãng hàng không, sân bay, điểm đến và nhà cung ứng của ngành hàng không để phác thảo các kế hoạch hành động nhằm đẩy nhanh quá trình phục hồi của khu vực.

Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á Routes Asia 2022 sẽ chào đón các Chủ tịch, Phó chủ tịch và các lãnh đạo hoạch định mạng lưới đường bay từ hơn 80 hãng hàng không hàng đầu khu vực. Tại sự kiện, sẽ diễn ra hơn 1.500 cuộc họp giữa các bên liên quan, gồm hãng hàng không, sân bay và điểm đến.

Các cuộc thảo luận sẽ tập trung vào phương thức các bên có thể phối hợp để khôi phục mạng lưới đường bay, tạo ra lợi ích kinh tế lâu dài cho khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Riêng đại diện của hơn 20 hãng hàng không hàng đầu của Trung Quốc sẽ tham gia các cuộc họp trực tuyến do hạn chế đi lại hiện tại, bao gồm Air China, China Eastern, China Southern và Hainan Airlines

Được biết, sự kiện quy tụ hơn 25 diễn giả đến từ các hiệp hội thương mại, ban giám đốc hãng hàng không, sân bay và các bộ, ngành của Chính phủ trong ba ngày (từ ngày 6 đến ngày 8/6), nhằm đề ra kế hoạch hành động cho các đại biểu.

Các chủ đề được chia sẻ tại sự kiện gồm: tác động của Covid-19 đối với hành vi của người tiêu dùng và xu hướng du lịch; các chiến lược hiệu quả nhất để khôi phục nhu cầu thị trường.

dn2.jpg

Qua việc đăng cai Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á, đã tạo động lực để Đà Nẵng tự tin thúc đẩy các khoản đầu tư vào cơ sở hạ tầng sân bay nhằm tăng công suất lên 28 triệu hành khách vào năm 2030 và tăng 200.000 tấn hàng hóa vào mỗi năm

Ban tổ chức cho biết, mặc dù việc đi lại bị hạn chế do dịch bệnh, song triển vọng giao thông của ngành hàng không trong khu vực vẫn phát triển mạnh mẽ. Điều này đã tạo động lực để Đà Nẵng tự tin thúc đẩy các khoản đầu tư vào cơ sở hạ tầng sân bay nhằm tăng công suất lên 28 triệu hành khách vào năm 2030 và tăng 200.000 tấn hàng hóa vào mỗi năm.

Qua việc đăng cai sự kiện Routes Asia 2022, lãnh đạo TP. Đà Nẵng đang từng bước kích hoạt ngành du lịch địa phương và định vị thành phố biển như một trung tâm kinh doanh, đổi mới, logistics, tài chính và văn hóa trong thập kỷ tới.

Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, Trưởng Ban tổ chức sự kiện Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022 Trần Phước Sơn cho hay: “Chúng tôi cảm thấy rất vinh hạnh khi Đà Nẵng là thành phố đầu tiên của Việt Nam đăng cai sự kiện Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022. Từ sự kiện này, thành phố sẽ tiếp tục khẳng định với các đại biểu quốc tế là một điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á, là trung tâm phát triển hàng không, du lịch năng động của Việt Nam và khu vực. Chúng tôi đã sẵn sàng mọi công tác chuẩn bị chào đón diễn đàn đến với TP. Đà Nẵng”.

Ông Steven Small, Giám đốc thương hiệu Informa Routes chia sẻ: "Chúng tôi tự hào đã có thể tập hợp rất nhiều thành viên của cộng đồng hàng không - du lịch, mặc cho các hạn chế đi lại vẫn hiện hữu. Routes cũng ứng dụng các giải pháp kỹ thuật số vào sự kiện để phục vụ các đối tác không thể tham dự trực tiếp và sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình, với tư cách là một doanh nghiệp để hỗ trợ khu vực này trong quá trình phục hồi".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo ngành hàng không hội ngộ tại Đà Nẵng để tái thiết kết nối hàng không khu vực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO