Lãnh đạo Bộ TN&MT tiếp công dân định kỳ tháng 1/2021

Trường Giang| 28/01/2021 12:57

(TN&MT) - Sáng ngày 28/1, tại Trụ sở tiếp công dân của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 1/2021.

Cùng dự có Chánh Thanh tra Bộ TN&MT Lê Vũ Tuấn Anh, lãnh đạo Vụ Pháp chế, Văn phòng Bộ, Tổng cục Quản lý đất đai.

Tại buổi tiếp công dân, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa và các đơn vị chức năng của Bộ TN&MT đã tiếp 2 lượt công dân đến khiếu nại về đất đai. Cụ thể, trường hợp bà Nguyễn Thị Nga (Hà Đông, Hà Nội) khiếu nại về việc không nhất trí đóng tiền sử dụng đất khi Nhà nước cấp lại GCN đối với diện tích 20,7m2 do Văn phòng Đăng ký đất đai TP. Sơn La (tỉnh Sơn La) cho rằng diện tích này nằm ngoài hạn mức.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa phát biểu tại buổi tiếp công dân

Trường hợp thứ hai là bà Nguyễn Thị Hương (Ninh Kiều, Cần Thơ) khiếu nại Quyết định số 351 ngày 16/12/2002 của Tư lệnh Quân khu 9, Bộ Quốc phòng về khiếu nại của ông Trần Văn Khánh liên quan tới việc xin trả lại 11.000m2 đất tại quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ.

Sau khi lắng nghe trình bày của công dân và ý kiến của các đơn vị trực thuộc Bộ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa khẳng định, Lãnh đạo và các cơ quan chức năng của Bộ TN&MT luôn lắng nghe và sẽ hỗ trợ tích cực cho việc giải quyết những bức xúc, kiến nghị của người dân liên quan tới các vấn đề về tài nguyên và môi trường theo đúng thẩm quyền, đúng pháp luật.

Quang cảnh buổi tiếp công dân

Đối với các trường hợp khiếu nại, tố cáo nêu trên, Thứ trưởng và đại diện các đơn vị chức năng của Bộ đã giải thích, hướng dẫn cụ thể trong từng vụ việc cho công dân tới các cơ quan chức năng có trách nhiệm và thẩm quyền giải quyết tại địa phương, đồng thời yêu cầu các đơn vị nghiên cứu hồ sơ, đơn thư tham mưu Lãnh đạo Bộ chỉ đạo giải quyết theo quy định.

Với khiếu nại của bà Nguyễn Thị Nga, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa cho biết, Thanh tra Bộ TN&MT đã có Công văn gửi Sở TN&MT về nội dung này đề nghị xem xét, giải quyết theo đúng thẩm quyền của Bộ TN&MT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Bộ TN&MT tiếp công dân định kỳ tháng 1/2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO