Lãnh đạo Bình Thuận yêu cầu làm rõ vụ Phó Giám đốc Sở Tư pháp bẻ hoa anh đào

06/03/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 6/3, Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận có văn bản số 945 /VP-KGVX gửi Sở Tư pháp tỉnh, truyền đạt ý kiến của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Đức Hòa, giao Giám đốc Sở Tư pháp tổ chức kiểm tra, xác minh cụ thể, làm rõ thông tin mà các trang báo điện tử, mạng xã hội Facebook đã phản ánh việc bà Phạm Thị Minh Hiếu- Phó Giám đốc Sở Tư pháp Bình Thuận đã có hành vi bẻ hoa mai anh đào tại hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt gây bức xúc dư luận, báo cáo kết quả cho UBND tỉnh trước ngày 10/3.

Bà Phạm Thị Minh Hiếu và cành hoa mai anh đào bị bẻ tại Hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt
Bà Phạm Thị Minh Hiếu và cành hoa mai anh đào bị bẻ tại Hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt

Trước đó, ngày 5/3, cư dân mạng ở TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) giận dữ khi anh N. A. T đưa lên trang facebook cá nhân loạt hình ảnh về một nữ du khách ăn mặc sang trọng tay cầm một vài cành hoa mai anh đào đang đơm bông rất đẹp trong khi người dân TP. Đà Lạt luôn nâng niu loài hoa này.

Thông tin trên báo chí và mạng xã hội cho biết, anh N.A.T kể lại, vào khoảng 16 giờ 30 ngày 4/3, nhóm của anh xuống Khu du lịch hồ Tuyền Lâm Đà Lạt để chụp hình hoa mai anh đào đang nở rộ ở đây.

Xuống tới hồ Tuyền Lâm, nhóm của anh T. bắt gặp đoàn khách đi xe ôtô 7 chỗ BKS 86A-042… dừng xe bên đường xuống chụp hình hoa mai anh đào.

Theo lời anh T, lúc đó có một phụ nữ khoảng 40 tuổi, ăn mặc rất sang trọng mạnh miệng nói với một số bạn trẻ trong nhóm: “Tụi mày không dám bẻ để chị bẻ cho, có ai nói gì đâu!..”.

Nghe nữ du khách này nói vậy, anh T. liền lại gần nhắc nhở: “Đừng bẻ hoa chị ơi, hoa này bẻ về héo liền. Ai mà cũng bẻ hoa như chị thì làm gì còn cái đẹp để mọi người chiêm ngưỡng!..”.

Hình ảnh bà Hiếu cầm cành hoa, được cho là do bà này bẻ, nhanh chóng gây xôn xao cộng đồng mạng, khiến không ít người bức xúc, giận dữ với hành vi thiếu ý thức của người phụ nữ
Hình ảnh bà Hiếu cầm cành hoa, được cho là do bà này bẻ, nhanh chóng gây xôn xao cộng đồng mạng, khiến không ít người bức xúc, giận dữ với hành vi thiếu ý thức của người phụ nữ

“Mình cứ nghĩ nhắc vậy là chị ấy không bẻ nữa nên mình sang chỗ khác chụp ảnh. Lát quay lại thấy chị ấy đã cầm một bó mấy cành hoa mai anh đào trên tay. Mình và bạn quay lại nói thì bà chị này còn chất vấn em là ai mà có quyền nói chị vậy? Em là chủ ở đây à? E cho chị xem giấy tờ… Cậu em (người đi cùng nhóm anh T) sốt vía vì gặp bà chị ngáo quá, liền bảo: Em không là gì cả, e nói ngang với chị được không? Em là người yêu Đà Lạt, muốn bảo vệ Đà Lạt. Chị không xứng đáng được cầm những bông hoa này. Hai bên nói qua nói lại, bà chị kia vẫn giữ thái độ là như kiểu “mình thích thì mình bẻ thôi” trong khi các thành viên đi cùng đoàn chỉ biết im tiếng không nói một lời” - anh N.A.T kể lại trên trang cá nhân.

Sau đó, một số trang mạng đã khẳng định người cầm cành hoa anh đào trong ảnh mà anh T. đề cập là bà Phạm Thị Minh Hiếu- Phó Giám đốc Sở Tư pháp Bình Thuận và là đại biểu HĐND tỉnh này.

Trả lời báo chí sau sự việc xảy ra, bà Hiếu nói: "Vừa qua, tôi cùng đoàn công tác có ghé vào xem vườn hoa mai anh đào ở hồ Tuyền Lâm. Khi đến nơi đây, mọi người cùng chụp ảnh và nhóm chúng tôi phát hiện một nhành cây anh đào bị gãy nên tài xế đã lấy đưa tôi cầm.

Khi chúng tôi đi ra xe chuẩn bị về, có 2 thanh niên hỏi tôi sao bẻ hoa anh đào như vậy. Tôi nói, tôi không bẻ hoa và có nói qua nói lại với những người này. Tôi cũng không biết ai đã chụp hình đưa lên mạng như vậy”.

Bà Hiếu cho biết rất hối tiếc về sự việc xảy ra, mong muốn mọi người tha thứ và bỏ qua lỗi này.

Nguyễn Văn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Bình Thuận yêu cầu làm rõ vụ Phó Giám đốc Sở Tư pháp bẻ hoa anh đào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO