Lãnh đạo Ban Tôn giáo Chính phủ chúc Tết chức sắc Phật giáo Hải Phòng

Trí Hòa | 28/01/2021, 16:29

(TN&MT) - Nhân dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021, chiều ngày 27/01, đoàn công tác Ban Tôn giáo Chính phủ do bà Trần Thị Minh Nga, Phó Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ đến thăm, chúc Tết chức sắc Phật giáo tại Hải Phòng.

Tham gia đoàn có ông Nguyễn Phúc Nguyên, Vụ trưởng Vụ Phật giáo, Ban Tôn giáo Chính phủ; ông Dương Ngọc Anh, Trưởng ban Tôn giáo (Sở Nội vụ) thành phố Hải Phòng cùng các chuyên viên Vụ Phật giáo, chuyên viên Ban Tôn giáo thành phố Hải Phòng.

Phó Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ Trần Thị Minh Nga chúc Tết Hòa thượng Thích Quảng Tùng. Ảnh: btgcp.vn

Đến thăm Hoà thượng Thích Quảng Tùng, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, bà Trần Thị Minh Nga thay mặt đoàn gửi lời hỏi thăm đến Hòa thượng Thích Quảng Tùng, ghi nhận những đóng góp của Hòa thượng trong vai trò Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự.

Phó Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ kính chúc Hòa thượng sức khỏe dồi dào, an lạc, tiếp tục đóng góp vào công việc chung của Giáo hội, mong muốn Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Hải Phòng vận động Tăng ni, Phật tử đoàn kết cùng các tầng lớp nhân dân xây dựng thành phố Hải Phòng văn minh, hiện đại.

Xúc động trước tình cảm của Ban Tôn giáo Chính phủ, Hòa thượng Thích Quảng Tùng cảm ơn sự quan tâm của Ban Tôn giáo Chính phủ đến Giáo hội Phật giáo Việt Nam nói chung, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Hải Phòng nói riêng và gửi lời chúc đến các thành viên trong đoàn có sức khỏe an khang, gia đình an lạc, đón xuân Tân Sửu 2021 an lành.

Phó Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ Trần Thị Minh Nga chúc Tết Hoà thượng Thích Thanh Giác. Ảnh: btgcp.vn

Cùng ngày, đoàn thăm, chúc Tết Hoà thượng Thích Thanh Giác, Ủy viên Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó Trưởng ban Thường trực Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Hải Phòng.

Ghi nhận những đóng góp tích cực của Hoà thượng Thích Thanh Giác đối với công tác Phật sự tại Hải Phòng, bà Trần Thị Minh Nga mong muốn trong thời gian sắp tới Hoà thượng sẽ tiếp tục có những đóng góp quan trọng, góp phần đưa Phật giáo thành phố Hải Phòng ngày càng phát triển vững chắc.

Tiếp đoàn, Hoà thượng Thích Thanh Giác gửi lời cảm ơn sự quan tâm của Lãnh đạo Ban Tôn giáo Chính phủ đến Phật giáo thành phố Hải Phòng. Hoà thượng cũng thông tin về tình hình Phật giáo thành phố Hải Phòng trong những năm qua, nhờ sự quan tâm của chính quyền các cấp mà Phật giáo Hải Phòng ngày càng phát triển…

 

Bài liên quan
  • Đổi thay ở làng quê xứ đạo ven biển
    (TN&MT) - Điều gì đã khiến những làng quê, xứ đạo ven biển, vốn được xem là “vùng sâu, vùng xa” của Nam Định giờ đây lại đổi thay, phát triển như vậy? Đầu tiên phải nói đến là hạ tầng giao thông. Những tuyến giao thông huyết mạch, từ quốc lộ, đến tỉnh lộ trên địa bàn tỉnh đều đã được làm mới, nâng cấp, vươn xa, kết nối với vùng kinh tế biển của tỉnh. Giao thông phát triển đến đâu, sự giàu có xuất hiện đến đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Nâng cao năng lực thanh tra, kiểm tra thực hiện chính sách dân tộc
Đến năm 2030, phấn đấu 100% đội ngũ công chức thực hiện nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra tại các cơ quan quản lý nhà nước về công tác dân tộc được bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, nâng cao năng lực về nghiệp vụ, kỹ năng thanh tra, kiểm tra trong thực hiện chính sách dân tộc.
Đừng bỏ lỡ
  • Bổ sung chính sách chi thăm hỏi một số đơn vị, cá nhân là người dân tộc thiểu số
    Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 127/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 05/2011/NĐ-CP ngày 14/01/2011 của Chính phủ về công tác dân tộc.
  • Tăng cường chuyển đổi số lĩnh vực công tác dân tộc
    Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình vừa ký Quyết định số 1087/QĐ-TTg ngày 2/10/2024 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tăng cường chuyển đổi số lĩnh vực công tác dân tộc đến năm 2030”.
  • Bình Định: Bộ mặt miền núi không ngừng thay da, đổi thịt
    (TN&MT) - Lãnh đạo tỉnh Bình Định đánh giá, nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; năng động, sáng tạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội, làm cho bộ mặt miền núi không ngừng thay da, đổi thịt.
  • Khai mạc Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Định lần thứ IV
    Sáng 26/9, tại TP Quy Nhơn, UBND tỉnh Bình Định long trọng khai mạc Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Bình Định lần thứ IV - năm 2024.
  • Quảng Nam: Đến năm 2025 giảm tỷ lệ hộ nghèo khu vực miền núi còn dưới 10%
    Ngày 24/9, tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã khai mạc Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Quảng Nam lần thứ IV - năm 2024.
  • Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc chúc mừng Tết Katê đồng bào Chăm tại Bình Thuận
    Sáng 24/9, Đoàn công tác Ủy ban Dân tộc do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cho đồng bào Chăm tại huyện Bắc Bình (Bình Thuận) nhân dịp Lễ hội Katê 2024 (Tết Katê).
  • Đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học vùng đồng bào DTTS, miền núi
    (TN&MT) - Đó là một trong những nhiệm vụ cụ thể được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) hướng dẫn đối với giáo dục dân tộc năm học 2024-2025.
  • E-magazine: Thần tốc vì ngày mai Làng Nủ
    (TN&MT) - Làng Nủ - cái tên mà trong những ngày qua, hầu như bất kỳ ai, đã là con dân của đất Việt hầu như đều đau đáu trông về. Làng Nủ - là nơi mà gần như bất kỳ con tim người Việt trên mảnh đất hình chữ S đều hướng về. Làng Nủ là nơi bàn chân của con Lạc, cháu Hồng đều muốn đến... Và dù là ai, ở cương vị nào, ở công việc nào, tất cả đều hối hả, thần tốc để có thể bù đắp, để có thể sẻ chia, đồng hành và tất cả đều cùng vì mục tiêu - vì ngày mai Làng Nủ.
  • PS ảnh: Ấn tượng đầu về Làng Nủ an cư sau cơn cuồng lũ
    (TN&MT) - Ngày 21/9/2024, chúng tôi đến Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai khi thời tiết đang chuyển mình. Làng Nủ giờ đây dần hồi sinh khi khu tạm cư mới của bà con nơi đây được hoàn thành chỉ trong 7 ngày sau cơn cuồng lũ. 23 căn nhà tạm kiên cố được dựng nên bằng nỗ lực của chính quyền địa phương và Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup.
  • Điều kỳ diệu ở Lào Cai: Người dân Làng Nủ nhanh chóng có nơi ở mới
    (TN&MT) - Đúng 7 ngày, khu tạm cư mới gồm 23 ngôi nhà cho các hộ dân làng Nủ đã chính thức hoàn thành trong sự đón chờ của dân làng và nhân dân đồng bào cả nước.
  • Rực rỡ sắc màu các dân tộc Sơn La đón Tết độc lập
    (TN&MT) – Những ngày này, các địa phương trên địa bàn tỉnh Sơn La đã khoác lên mình chiếc áo mới của cờ hoa rực rỡ, cùng những sắc màu dân tộc độc đáo của bà con các dân tộc Mông, Thái, La Ha… về chung vui đón Tết Độc lập.
  • Vui tết Độc lập trên rẻo cao Tây Bắc
    (TN&MT) - Đến với những bản làng của đồng bào dân tộc Mông tại tỉnh Sơn La những ngày này, đâu đâu cũng thấy không khí rộn rã trước ngày hội lớn. Trong những năm gần đây, với đa dạng các hoạt động vui đón Tết, Tết Độc lập không chỉ là ngày hội của bà con dân tộc Mông, mà đã thu hút đông đảo bà con các dân tộc Thái, Mường, Kinh, Dao, Khơ Mú... ở các địa phương trong, ngoài tỉnh cùng về chung vui.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO