Lạng Sơn: Trung tâm phục vụ hành chính công chính thức đi vào hoạt động

18/01/2019 09:08

(TN&MT) - Sáng ngày 17/1, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Lễ khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công (TTPVHCC).

Ảnh 1 Lễ khai trương
Lễ khai trương TTPVHCC tỉnh Lạng Sơn

TTPVHCC tỉnh Lạng Sơn có địa chỉ tại số 20, đường Quang Trung, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn, chính thức đi vào hoạt động kể từ ngày 17/1/2019. Là đầu mối thủ tục hành chính của các đơn vị sở, ban, ngành trên địa bàn, TTPVHCC tỉnh Lạng Sơn sẽ là một trong những giải pháp mang tính đột phá, nhằm khắc phục hạn chế, bất cập, giảm phiền hà cho người dân cũng như tăng tính công khai, minh bạch, chuyên nghiệp và hiện đại trong giải quyết các thủ tục hành chính.

Ảnh 2 TTPVHCC
Kể từ ngày 17/1, mọi tổ chức, cá nhân có nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành tỉnh sẽ thực hiện tại Trung tâm PVHCC

Kể từ ngày 17/1, mọi tổ chức, cá nhân có nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành tỉnh (đã được Chủ tịch UBND tỉnh quyết định công bố tiếp nhận tại bộ phận một cửa) sẽ thực hiện nộp hồ sơ và nhận kết quả tại TTPVHCC tỉnh. Các sở, ban, ngành tỉnh, các cơ quan liên quan không bố trí tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính đã đưa ra thực hiện tại TTPVHCC tỉnh tại cơ quan, đơn vị mình và hướng dẫn cá nhân, tổ chức đến Trung tâm PVHCC để thực hiện.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Nguyễn Long Hải yêu cầu Trung tâm cần thực hiện tốt nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, giải quyết các thủ tục hành chính và trả kết quả cho tổ chức và công dân theo quy định. Các ban, ngành tại địa phương phối hợp chặt chẽ với TTPVHCC trong giải quyết thủ tục hành chính, trong đó thường xuyên cập nhập thông tin, tiến độ giải quyết thủ tục hành chính trên hệ thống; cử cán bộ, lãnh đạo đơn vị trực tiếp thẩm định và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp tại Trung tâm để nâng cao tỷ lệ “bốn tại chỗ” theo chỉ đạo của Chính phủ.

Năm 2017, chỉ số cải cách hành chính của tỉnh Lạng Sơn đạt 79,1/199 điểm, xếp thứ 27/63 tỉnh, thành phố trên cả nước (tăng 25 bậc so với năm 2016). Năm 2018, chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông tỉnh Lạng Sơn xếp thứ 32/63 tỉnh, thành phố (tăng 26 bậc so với năm 2017). Các chỉ số trên cho thấy, việc thực hiện chủ trương đẩy mạnh cải cách hành chính đã được tỉnh Lạng Sơn triển khai quyết liệt, đồng bộ, có hiệu quả, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Trung tâm phục vụ hành chính công chính thức đi vào hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO