Lạng Sơn: Phát động hưởng ứng tuần lễ quốc gia nước sạch và VSMT nông thôn

17/05/2019 17:38

(TN&MT) - Sở NN&PTNT phối hợp với UBND huyện Văn Quan vừa tổ chức phát động hưởng ứng tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn năm 2019 tại xã Yên Phúc.

Ảnh trồng cây tại tuần lễ nước sạch
Các đại biểu tham gia trồng cây lát hoa.

Những năm qua, tỉnh Lạng Sơn đã triển khai có hiệu quả nhiều chương trình, dự án nước sạch, góp phần quan trọng giảm thiểu ô nhiễm môi trường, cải thiện đời sống và nâng cao sức khỏe nhân dân. Tính đến hết năm 2018, trên địa bàn tỉnh xây dựng được hơn 79.000 công trình cấp nước phân tán các loại; 370 công trình cấp nước tập trung; trên 91 % số dân nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh.

Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm nay được phát động với chủ đề: “Cấp nước an toàn vì sức khỏe cộng đồng” nhằm nâng cao hiểu biết, trách nhiệm và sự tham gia của mỗi gia đình, cộng đồng dân cư; các ban, ngành, đoàn thể và chính quyền trong việc quản lý, bảo vệ nguồn nước sạch; sử dụng hiệu quả các công trình nước sạch và vệ sinh môi trường vì sức khỏe cộng đồng.

Tại lễ phát động, các đại biểu, người dân xã Yên Phúc đã trồng 200 cây lát hoa, đồng thời tổ chức diễu hành tuyên truyền giữ vệ sinh môi trường nông thôn, bảo vệ nguồn nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Phát động hưởng ứng tuần lễ quốc gia nước sạch và VSMT nông thôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO