Lạng Sơn: Nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường cho nông dân

19/08/2019 14:44

(TN&MT) – Hội Nông dân và Chi cục Bảo vệ môi trường - Sở TN&MT tỉnh Lạng Sơn vừa phối hợp tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật về bảo vệ môi trường (BVMT); Tập huấn về BVMT tại xã Tú Đoạn, huyện Lộc Bình.

Ảnh 1 Sân khấu hóa
Hội viên nông dân tham gia thi tìm hiểu pháp luật về BVMT.

Mục đích của Hội thi nhằm tạo cơ hội cho hội viên nông dân được giao lưu, tiếp cận thông tin, nâng cao sự hiểu biết để phục vụ cho công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về BVMT. Đồng thời, nâng cao nhận thức, ý thức, sự hiểu biết và tinh thần, trách nhiệm của hội viên nông dân trong BVMT, hạn chế các hành vi vi phạm do không hiểu biết về pháp luật. Tham gia Hội thi, các Chi hội trưởng, Chi hội phó và hội viên nông dân xã Tú Đoạn, huyện Lộc Bình đã thể hiện sự hiểu biết của mình về Luật BVMT bằng việc trả lời các câu hỏi, sân khấu hóa thơ, ca và các tiểu phẩm liên quan đến công tác BVMT.

Ảnh 2
Hội thi nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của hội viên nông dân trong công tác BVMT.

Dip này, Hội Nông dân và Chi cục BVMT Lạng Sơn cũng phổ biến các văn bản pháp luật liên quan đến BVMT, hướng dẫn xây dựng các mô hình BVMT và tuyên truyền các nội dung về BVMT nông thôn trong sản xuất nông nghiệp; nguy cơ ô nhiễm rác thải nhựa, vận động, kêu gọi cộng đồng thay đổi hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm nhựa, túi nilon dùng 1 lần, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe con người và hệ sinh thái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường cho nông dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO