Lạng Sơn: Hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn

Hoàng Nghĩa| 10/10/2022 11:36

(TN&MT) - Sở TN&MT Lạng Sơn phối hợp với UBND huyện Bình Gia vừa tổ chức Lễ phát động hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2022 tại xã Hoàng Văn Thụ, huyện Bình Gia.

Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2022 tiếp tục với chủ đề "Cùng hành động để thay đổi thế giới" nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác bảo vệ môi trường. Đồng thời, kêu gọi các cá nhân, tập thể và cộng đồng cùng chung tay có những hành động thiết thực để giảm bớt gánh nặng cho thiên nhiên và môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu hướng đến mục tiêu phát triển kinh tế tuần hoàn và bền vững.

received_685165879267710.jpeg
Ông Nguyễn Khắc Anh - Phó Chi cục trưởng phụ trách Chi Cục BVMT Lạng Sơn phát biểu tại Lễ phát động.

Tại lễ phát động, lãnh đạo Chi cục Bảo vệ môi trường Lạng Sơn đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân và cộng đồng dân cư trên địa bàn thực hiện ra quân làm vệ sinh môi trường, trồng cây; cải thiện phục hồi môi trường tại các khu dân cư, vùng lân cận nhất là trên các hồ, sông, suối; quan tâm giải quyết các vấn đề về môi trường tại địa phương, đơn vị như: thu gom, phân loại, vận chuyển, xử lý các loại chất thải phát sinh theo đúng quy định, giải quyết các vấn đề ô nhiễm môi trường gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và sinh kế của người dân...

20221008_084444.jpg
Nhân dân xã Hoàng Văn Thụ tham gia nạo vét kênh mương, vệ sinh môi trường tại các tuyến đường trên địa bàn.

Hưởng ứng tại lễ phát động, Nhân dân thuộc 7 thôn của xã Hoàng Văn Thụ đã đồng loạt ra quân vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, nạo vét hệ thống kênh mương, qua đó góp phần tạo cảnh quan, môi trường xanh - sạch - đẹp trên địa bàn toàn xã.

Nhân dịp này, Chi cục Bảo vệ môi trường Lạng Sơn cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương triển khai phát hơn 200 kg túi nilon dễ phân hủy cho các hộ kinh doanh, buôn bán trên địa bàn thị trấn Bình Gia và người dân xã Hoàng Văn Thụ.

received_5829623513715193.jpeg
Phát túi nilon thân thiện với môi trường cho người dân xã Hoàng Văn Thụ.

Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” do Australia khởi xướng từ năm 1993 và được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc phát động trên phạm vi toàn cầu. Chiến dịch đã trở thành một trong những sự kiện môi trường quốc tế thường niên quan trọng, thu hút sự quan tâm của hàng trăm triệu người và hơn 120 quốc gia trên thế giới.

received_1018806759515818.jpeg
Thanh niên huyện Bình Gia tham gia hưởng ứng chiến dịch.

Đây cũng là dịp quy tụ các doanh nghiệp, nhóm cộng đồng, cá nhân và các quốc gia trên toàn cầu cùng tham gia các hoạt động và chương trình cải thiện, bảo vệ môi trường như trồng cây, phục hồi tài nguyên, giáo dục cộng đồng, tổ chức cuộc thi, triển lãm về môi trường, thu gom, xử lý và tái chế chất thải.

Đến nay, sự kiện này đã được các Bộ, ngành, địa phương và đông đảo các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tích cực. Thông qua các hoạt động hưởng ứng chiến dịch, nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường ngày càng được nâng lên rõ rệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO