Lạng Sơn: Hiến máu cứu người giữa đại dịch Covid-19

Hoàng Nghĩa| 08/01/2022 18:19

(TN&MT) - Ngày 8/1, tại TP.Lạng Sơn (Lạng Sơn) diễn ra Lễ hội Xuân hồng - Chủ nhật Đỏ nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu cho cấp cứu và điều trị dịp Tết Nguyên đán 2022.

Theo Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn Nông Bích Thuận, năm 2021, mặc dù trong bối cảnh dịch bệnh covid-19 diễn biến phức tạp nhưng với quyết tâm cao, phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh đã thu được những kết quả rất đáng khích lệ.

Tính đến 30/11/2021, toàn tỉnh đã tổ chức được 14 đợt vận động hiến máu với hơn 11.330 người đăng ký, khám xét nghiệm gần 6.980 người, tiếp nhận được 6.814/6.500 đơn vị máu, đạt 105% so với chỉ tiêu giao.

Lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên và người dân ở Lạng Sơn tham gia hiến máu tại Lễ hội.

 

“Điều đó khẳng định nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về hiến máu tình nguyện được nâng lên rõ rệt. Phong trào đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, rộng khắp, có nhiều cá nhân đã tham gia hiến máu thường xuyên với 15 lần, đặc biệt, một số người đã hơn 20 lần hiến máu. Nhiều gia đình vận động tất cả các thành viên đi hiến máu, nhiều cơ quan, tổ chức đã huy động hàng trăm lượt người tham gia, qua đó, hàng nghìn người bệnh đã được cứu chữa nhờ được truyền máu kịp thời.” – bà Thuận cho biết.

Lễ hội Lễ hội Xuân hồng - Chủ nhật Đỏ do Hội chữ Thập đỏ tỉnh Lạng Sơn, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn, Báo Tiền phong, Ủy ban ATGT Quốc gia, Viện huyết học truyền máu Trung ương phối hợp thực hiện. Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của Bạn và Tôi”, Lễ hội đã trở thành sự kiện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, ngày càng có sức ảnh hưởng sâu rộng tới cộng đồng.

Sự kiện đã kêu gọi và nhận được sự quan tâm nhiều cơ quan, đơn vị và đông đảo người dân thuộc nhiều độ tuổi, vùng miền, dân tộc, ngành nghề cùng tham gia hiến máu vì sự sống của người bệnh cần truyền máu.

Hàng nghìn người đã đăng ký tham gia sự kiện ý nghĩa này.

Bà Lê Ánh Tuyết 58 tuổi ở TP.Lạng Sơn cho biết, năm 2017, khi chứng kiến người thân trong gia đình điều trị bệnh cần truyền máu và sự mỏi mòn chờ đợi máu để điều trị, bà thực sự rất đau lòng và nghĩ bản thân mình phải hành động. Sau đó, bà Tuyết đã tích cực tham gia hiến máu, góp phần cứu chữa những bệnh nhân cần máu.

“Bản thân tôi đã tham gia hiến máu hơn 10 lần, vận động người thân trong gia đình tham gia hiến máu từ 3 lần/1 người trở lên, bên cạnh đó tôi còn vận động rất nhiều bạn bè và đồng nghiệp tham gia hiến máu. Tiêu biểu như trong Chương trình Hành trình đỏ năm 2020 tôi đã kêu gọi mọi người tham gia hiến được hơn 100 đơn vị máu."- bà Tuyết chia sẻ.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, công tác phòng, chống dịch được thực hiện nghiêm túc.

Theo Ban Tổ chức, Lễ hội năm nay đã thu được khoảng 800 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu chương trình đề ra (500 đơn vị máu).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Hiến máu cứu người giữa đại dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO