Lạng Sơn: Gỡ vướng cho doanh nghiệp, hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực TN&MT

Hoàng Nghĩa| 31/03/2021 09:15

(TN&MT) - Nhằm tháo gỡ vướng mắc cho các doanh nghiệp, hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường, Sở TN&MT Lạng Sơn vừa tổ chức gặp mặt, đối thoại để lắng nghe, giải đáp các kiến nghị, đề xuất từ phía doanh nghiệp.

Tham dự buổi đối thoại có đại diện lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Liên minh hợp tác xã tỉnh, các Sở, ngành liên quan, UBND các huyện thành phố và 30 doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.

Đại diện doanh nghiệp nêu ý kiến kiến nghị đối với Sở TN&MT Lạng Sơn.

Trên tinh thần thẳng thắng, cầu thị, Hội nghị đã nghe 13 ý kiến của các doanh nghiệp, hợp tác xã kiến nghị với Sở TN&MT các vấn đề liên quan như: mặt bằng sản xuất kinh doanh; giao đất, cho thuê đất; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; tăng cường hướng dẫn hoàn thiện thủ tục pháp lý cho doanh nghiệp về đất đai, đánh giá tác động môi trường và các vấn đề phát sinh khi doanh nghiệp thực hiện dự án sản xuất kinh doanh. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng kiến nghị Sở cần tham mưu cho tỉnh sớm lập quy hoạch khu vực tập kết, phân loại rác thải trên địa bàn các huyện, thành phố...

Giám đốc Sở TN&MT Lạng Sơn Bùi Văn Côi giải đáp các kiến nghị, cam kết Sở sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp.

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo Sở TN&MT đã giải đáp các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền, cam kết sẽ chỉ đạo các phòng, đơn vị trực thuộc hướng dẫn và có giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp, hợp tác xã có môi trường đầu tư ổn định để phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đối với các nội dung vượt thẩm quyền, Sở TN&MT đã tiếp thu, tổng hợp để báo cáo UBND tỉnh, qua đó kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp.

Tại buổi đối thoại, Sở TN&MT cũng đề nghị các doanh nghiệp, trong thời gian tới cần dự báo và tính toán lại phương án mở rộng sản xuất kinh doanh. Từ đó xác định nhu cầu sử dụng đất để kiến nghị với UBND tỉnh có phương án quy hoạch đầu tư xây dựng các khu, cụm công nghiệp phục vụ doanh nghiệp mở rộng sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, trong quá trình hoạt động nếu phát sinh khó khăn vướng mắc, cộng đồng doanh nghiệp cần phản ánh ngay tới Sở cũng như các cơ quan chức năng để được hướng dẫn tháo gỡ kịp thời.

 

Tại buổi đối thoại, Sở TN&MT với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn đã ký quy chế phối hợp trong công tác quản lý nhà nước liên quan đến lĩnh vực tài nguyên môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Gỡ vướng cho doanh nghiệp, hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực TN&MT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO