Lạng Sơn: Cung cấp nhiều thông tin mới về bảo vệ môi trường

Hoàng Nghĩa| 29/11/2019 18:32

(TN&MT) - Ngày 29/11, Sở TN&MT Lạng Sơn tổ chức tập huấn triển khai Nghị định số 40/2019/NĐ-CP ngày 13/5/2019 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật bảo vệ môi trường (BVMT).

Quang cảnh Hội nghị.

Tại buổi tập huấn, báo cáo viên của Bộ TN&MT đã phổ biến về những điểm mới tại Nghị định số 40/2019 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật BVMT và các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn thi hành Luật BVMT năm 2014; Truyền đạt chuyên đề: Đánh giá tác động môi trường, cải tạo phục hồi môi trường và dự thảo Thông tư hướng dẫn thi hành Nghị định số 40/2019 của Chính phủ. Đồng thời đã giải đáp các vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác BVMT tại các cơ quan, doanh nghiệp.

Báo cáo viên của Bộ TN&MT phổ biến những điểm mới của Nghị định 40/2019.

Gần 100 đại biểu thuộc các Sở, Ban, ngành, các huyện, thành phố và doanh nghiệp tham dự Hội nghị.

 

Phó Giám đốc Sở TN&MT Lạng Sơn Ngô Viết Hải cho biết, trong thời gian qua, tỉnh đã gắn nhiệm vụ BVMT vào các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Các doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh đã chủ động thực hiện lập thủ tục, hồ sơ báo cáo đánh giá tác động môi trường. Hàng năm Sở TN&MT đã chủ động phối hợp với các cơ quan, ban, ngành của tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn, thẩm định, đánh giá, kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định bảo vệ môi trường tại các cơ sở sản xuất kinh doanh.

Phó Giám đốc Sở TN&MT Lạng Sơn Ngô Viết Hải phát biểu tại Hội nghị.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện các văn bản pháp luật về môi trường còn có vướng mắc, bất cập, sự chồng chéo trong các quy định giữa một số ngành, lĩnh vực gây khó khăn trong công tác quản lý cũng như thực hiện tại cơ sở. Hội nghị nhằm cung cấp cho các Sở, ban, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thành phố, cán bộ làm công tác quản lý môi trường các cấp cũng như các cơ sở hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ những thông tin hữu ích về BVMT. Đồng thời cũng là dịp để trao đổi, thảo luận những vấn đề chưa rõ về các quy định của Nghị định số 40 và các văn bản quy phạm pháp luật khác về BVMT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Cung cấp nhiều thông tin mới về bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO