“Lãng du” + “H20” - sự lên ngôi của thời trang tái chế

Thư An| 02/06/2022 14:01

(TN&MT) - Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2022 chứng kiến màn trình diễn đầy ấn tượng của các bộ sưu tập mang đậm tinh thần ReFashion - hướng đến sự phát triển bền vững cho thời trang Việt Nam.

Đúng như chủ đề ReFashion, “gã ngông của làng mốt Việt” Nguyễn Công Khanh mang đến câu chuyện tái sinh của phế thải bằng ngôn ngữ thời trang thông qua bộ sưu tập “H20” với thông điệp không (O) vứt bỏ phế liệu mà hãy tái sinh (H) chúng bằng góc nhìn của nghệ thuật và kỹ thuật xử lý chất liệu đỉnh cao (2).

t6a.jpg

Lấy cảm hứng từ thông điệp này cùng màu của nước, Nguyễn Công Khanh cho biết, anh sử dụng nguồn vải tái chế từ các vật liệu có sẵn trong tự nhiên như vỏ hàu, bã cà phê, sợi sen được pha trộn với chất liệu nhựa, kết hợp với hình ảnh những vòng tròn đồng tâm để tạo nên bộ sưu tập ấn tượng.

Cùng với “H20”, bữa tiệc thời trang đã trình làng nét thanh xuân tuyệt đẹp của bộ sưu tập mang tên “Lãng du”.

Trở lại trong đêm khai mạc Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2022, “Lãng du” của nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn lấy cảm hứng từ những chuyến đi biển và được sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường.

Với 50 thiết kế mang màu sắc và họa tiết rực rỡ, tràn đầy sức sống, “Lãng du” đã đưa người hâm mộ đến với những sản phẩm tuyệt đẹp và quyến rũ. Adrian Anh Tuấn tiết lộ, chúng được tạo nên từ vỏ hàu và sợi hoa sen.

Tại đây, trang phục dành cho nam cũng được nhà thiết kế sử dụng gam màu nổi, phối các phụ kiện giày, túi xách.

Thông qua bộ sưu tập, các nhà tạo mẫu không chỉ mang đến cảm giác sảng khoái, tươi mát gắn với mùa hè và biển cả mà còn muốn truyền đi thông điệp bảo vệ môi trường trong bối cảnh thời trang đang là một trong những ngành nghề gây áp lực lớn lên môi trường thông qua việc thải bỏ cũng như sử dụng nguyên liệu cho sản xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Lãng du” + “H20” - sự lên ngôi của thời trang tái chế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO