Lan tỏa văn hoá Tết trung thu truyền thống

Huy An| 13/09/2019 14:10

(TN&MT) – Nhằm giữ gìn, phát huy bản sắc văn hoá dân tộc, hướng về cội nguồn góp phần tôn vinh giá trị lịch sử văn hoá quốc gia Khu phố cổ Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm đã khôi phục các lễ hội truyền thống trong Khu phố cổ, trong đó có Lễ hội trung thu phố cổ.

Lan tỏa văn hoá truyền thống Tết trung thu
Lan tỏa văn hoá Tết trung thu truyền thống

Lễ hội Trung thu phố cổ năm 2019 với nhiều hoạt động văn hoá nghệ thuật đặc sắc đã được liên tục tổ chức như: Liên hoan múa lân, sư tử, trò chơi dân gian; Trưng bày, giới thiệu không gian Tết trung thu truyền thống; hướng dẫn làm các loại đồ chơi dân gian; Biểu diễn múa rối cạn, tổ chức cho thiếu nhi vui Tết trung thu. Điểm nhấn trong mùa Trung thu năm nay chính là phố bích họa Phùng Hưng điểm đến mới thu hút nhiều du khách đến “Check in” khi nơi đây được trang trí ngập tràn trong ánh sáng rực rỡ của hàng trăm chiếc đèn lồng treo cao, lung linh trải dài cả khu phố.

Ông Đinh Hồng Phong - Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm cho biết: Nằm ở vị trí trung tâm của Thủ đô Hà Nội, quận Hoàn Kiếm tự hào là nơi có di tích lịch sử văn hoá quốc gia. Năm nay trong không gian của khu Phố cổ Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc nhân dịp Tết trung thu truyền thống của dân tộc điển hình như chương trình: “Đêm hội rằm trung thu phố cổ năm 2019” với chủ đề “Trung thu nhớ Bác”.

nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc nhân dịp Tết trung thu truyền thống của dân tộc
Nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, trưng bày, giới thiệu sản phẩm nhân dịp Tết trung thu truyền thống của dân tộc tại khu vực Phố cổ

Đêm hội được trang trí lung linh muôn sắc mầu, với các sản vật của mùa thu từ mọi miền đất nước, sự khéo léo sắp đặt các phường đã mang đến đêm rằm sáu mâm cỗ trung thu với mô hình Lăng Bác, Cột Cờ Hà Nội, Khuê Văn Các, chợ Đồng Xuân, Ô Quan Chưởng, Tháp Rùa để cùng góp vui với các em thiếu nhi trong khu Phố cổ. Với nét mặt rạng ngời, những bộ trang phục đẹp, các loại đồ chơi đủ sắc màu.

Cũng theo ông Đinh Hồng Phong, Lễ hội trung thu Phố cổ năm nay đã thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước cũng như các em thiếu nhi đến mua sắm, tham quan và vui chơi, tạo nên không khí ngày hội tưng bừng nhộn nhịp trong mọi tầng lớp nhân dân, góp phần giáo dục truyền thống, bản sắc dân tộc, giúp phần giữ gìn giá trị lịch sử văn hoá quốc gia khu Phố cổ Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa văn hoá Tết trung thu truyền thống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO