Lan tỏa trách nhiệm xã hội qua giải Golf tạp chí Tòa án Nhân dân

Thu Trà | 18/10/2022 15:49

(TN&MT) - Với thông điệp “Swing for the sea - Chuyển Động vì Đại Dương”, Giải Golf Tạp chí Tòa án nhân dân - Lần thứ I, năm 2022” đã diễn ra thành công tốt đẹp, góp phần gây quỹ bảo vệ môi trường biển cùng nhiều hoạt động thiện nguyện thiết thực tại khu vực miền Trung.

Các giải golf không chỉ mang ý nghĩa đơn thuần là tạo ra một sân thi đấu - nơi tranh tài, thể hiện kỹ thuật swing của những golfer. Đó còn là cầu nối để tạo nên mối quan hệ giữa các cá nhân, tổ chức và cả các quốc gia. Quan trọng hơn, giải golf cũng là phương tiện để các đơn vị tổ chức, nhà tài trợ và golfer truyền tải những thông điệp ý nghĩa, những hành động đẹp vì cộng đồng.

Giáo sư Phan Văn Trường đã đúc kết: “Một doanh nghiệp không thể phát triển trong một xã hội kém phát triển. Doanh nghiệp cũng không thể phát triển trong một môi trường bị hủy hoại”. Đó chính là lý do doanh nghiệp cần đề cao các chiến lược phát triển bền vững, trong đó có việc thực hiện trách nhiệm xã hội bằng nhiều cách, ngang tầm với chiến lược kinh doanh của công ty. Thế giới ngày nay vận hành theo quy luật, doanh nghiệp nào giúp xã hội phát triển, xã hội sẽ giúp doanh nghiệp đó phát triển.

Hiểu được điều này, kể từ năm 2022, Tạp chí Tòa án nhân dân chính thức triển khai Giải Golf Tạp chí Tòa án nhân dân. Bên cạnh một lộ trình bài bản, sự kiện còn được tổ chức thường niên với ý nghĩa nhân sâu văn sâu sắc, kết nối các tổ chức, cá nhân, doanh nhiệp cùng gây quỹ bảo vệ môi trường biển; giúp đỡ những cá nhân, tập thể có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em vươn lên, ổn định cuộc sống

Giải golf chính là điểm hẹn, nơi các golfer đồng lòng xây dựng và phát triển các giá trị cho xã hội. Đặc biệt, “Chuyển động vì đại dương” cũng là thông điệp được giải phát triển nhằm lan tỏa tình yêu của các golfer với đại dương xanh.

san-golf-2.png

Sự kiện “Chuyển Động vì Đại Dương” nơi các golfer cùng bày tỏ tình yêu với đại dương xanh bằng hoạt động nhặt rác trên bãi biển Xuân Thành, xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh.

golf-3.png

Chiều ngày 08/10/2022, Ban tổ chức Giải Golf Tạp chí Tòa án nhân dân đã tổ chức trao tặng quà cho học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn tại các xã Nghi Quang, Nghi Thiết, Nghi Xuân (huyện Nghi Lộc), xã Kim Liên (huyện Nam Đàn), tỉnh Nghệ An.

Đồng chí Nguyễn Thị Hải Châu, Phó tổng biên tập Tạp chí Tòa án nhân dân, Trưởng Ban tổ chức Giải Golf Tạp chí Tòa án nhân dân chia sẻ: “Lần đầu tiên Tạp chí Tòa án nhân dân tổ chức Giải Golf gắn liền với hoạt động “Chuyển động vì đại dương” làm sạch môi trường biển dọc 28 tỉnh, thành phố có biển. Cùng hành trình đó, Tạp chí Tòa án nhân dân sẽ đồng hành với người dân cả nước thông qua hoạt động giáo dục trao quà cho học sinh nghèo vượt khó nhằm động viên, khuyến khích các em có thêm nghị lực phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, thành người có ích cho xã hội. Các em sẽ trở thành những tuyên truyền viên giỏi giúp mọi người, mọi nhà nâng cao ý thức và hành động để bảo vệ môi trường biển nhằm hạn chế sự biến đổi khí hậu và các thảm họa thiên nhiên”.

Đồng chí cũng khẳng định, không chỉ dừng lại ở đây, Ban tổ chức giải sẽ tiếp tục kêu gọi các mạnh thường quân để có thể hỗ trợ, động viên, trao nhiều quà hơn nữa cho các cháu ở mọi miền đất nước.

Tìm hiểu thêm về Giải Golf Tạp chí Tòa án nhân dân tại:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa trách nhiệm xã hội qua giải Golf tạp chí Tòa án Nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO