Lan tỏa thông điệp bảo vệ hồ Hà Nội

17/09/2016 00:00

(TN&MGT) - Sáng ngày 17/9, sự kiện “Ngày làm sạch hồ Hà Nội” đã diễn ra tại Công viên Thống Nhất, thành phố Hà Nội.

Tham gia sự kiện này, hơn 1000 tình nguyện viên đến từ các doanh nghiệp, hội đoàn thể, các câu lạc bộ thanh niên sinh viên tại Hà Nội đã chung tay dọn rác, làm vệ sinh xung quanh hồ Bảy Mẫu và khuôn viên công viên Thống Nhất. Bên cạnh đó là các hoạt động tuyên truyền phổ biến kiến thức, triển lãm tranh về bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước và đặc biệt là bảo tồn, gìn giữ các hồ tại Hà Nội.

Quầy đổi rác lấy cây xanh
Quầy đổi rác lấy cây xanh

 

Tình nguyện viên nhí hào hứng cùng bố mẹ dọn rác
Tình nguyện viên nhí hào hứng cùng bố mẹ dọn rác

Điểm đặc biệt là sự xuất hiện của khá nhiều tình nguyện viên nhí. Cùng với bố mẹ, các em tham gia các hoạt động dọn vệ sinh và tỏ ra hào hứng với việc đổi rác lấy cây xanh, tìm hiểu phân loại rác, sử dụng chai lọ để tái chế thành các vật dụng hữu ích…

Anh Nguyễn Thành Trung (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Hôm nay tình cờ tôi đưa 2 cháu ra công viên chơi. Thấy đông các bạn nhỏ đang nhặt rác, 2 cháu cũng xin túi đựng rác, găng tay để làm cùng. Rõ ràng hoạt động này đã giúp các cháu tự ý thức được phải giữ gìn vệ sinh chung”.

các tình nguyện viên tham gia dọn vệ sinh quanh hồ Bảy Mẫu
các tình nguyện viên tham gia dọn vệ sinh quanh hồ Bảy Mẫu

“Ngày làm sạch hồ Hà Nội” là sự kiện do do Hội đồng doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), phối hợp cùng Trung tâm nghiên cứu môi trường và cộng đồng (CECR) đồng tổ chức.

Theo ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Tổng Thư ký VCCI, kiêm Tổng Thư ký VBCSD: Sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp, công chức, viên chức, sinh viên, thanh niên và cán bộ hưu trí tại sự kiện “Ngày làm sạch hồ Hà Nội” cho thấy sự kiện đã thành công trong việc kêu gọi sự hưởng ứng và gắn kết nhiều thành phần xã hội trong công tác bảo vệ môi trường. “VCCI sẽ nỗ lực kêu gọi nhiều hơn các doanh nghiệp cả trong và ngoài nước tham gia sự kiện ý nghĩa này trong những năm tiếp theo”, ông Vinh khẳng định.

Ông Trương Mạnh Tiến - Chủ tịch câu lạc bộ Hồ Hà Nội, đại diện CECR chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng rằng bằng những việc làm thiết thực của mình sẽ lan tỏa thông điệp “Bảo tồn di sản, bảo vệ tương lai: Chung tay bảo vệ hồ Hà Nội” tới mỗi công dân Thủ đô để cùng nhau hành động cho các hồ ở Hà Nội xanh hơn và sạch hơn”.

Khánh Ly

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa thông điệp bảo vệ hồ Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO