Lan tỏa hành động xanh

Phương Linh (tổng hợp)| 08/06/2019 06:00

Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6/2019, nhiều địa phương trên cả nước đã có những quyết sách mạnh mẽ để xây dựng và kết nối một cộng đồng cùng hành động vì môi trường, thay đổi hành vi và lan tỏa lối sống xanh.

Lào Cai: Vườn Quốc gia Hoàng Liên, tỉnh Lào Cai, 15 cá thể rắn và một số loài động vật hoang dã khác đã được thả về rừng, tái hòa nhập tự nhiên.Những cá thể hoang dã này được tiếp nhận từ Hạt kiểm lâm huyện Sa Pa từ năm 2017, thu được từ các vụ mua bán trái phép. Sau khi cứu hộ, các cá thể này đa số trong tình trạng suy yếu, bị thương do bị bẫy và nuôi nhốt lâu ngày.

Đây là đợt tái thả đầu tiên trong năm 2019. Dự kiến đến tháng 7 năm nay, khoảng 16 cá thể thuộc 6 loài sẽ được tiếp tục tái thả về tự nhiên trong đó tái thả 1 cá thể mèo rừng.

t11.jpg
Các cán bộ Lào Cai thả động vật hoang dã về rừng. Ảnh: MH

Lạng Sơn: Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lạng Sơn đã phối hợp với UBND huyện Đình Lập tổ chức phát động hưởng ứng ngày Môi trường thế giới, ngày Đại dương thế giới, tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam, tháng Hành động vì môi trường năm 2019. Buổi lễ có sự tham gia của gần 1000 người. Ngay sau lễ phát động, Ban Tổ chức đã phát 1.000 kg túi ni lông sinh học thân thiện với môi trường cho các đại biểu và nhân dân; trồng 20 cây lát tại Trường Tiểu học thị trấn Đình Lập; diễu hành tuyên truyền ngày môi trường thế giới trên địa bàn..

Đắk Lắk: Mới đây, Ban quản lý Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột đã phối hợp với các đơn vị: Farm rau 47, tiNi World tổ chức chương trình đổi rác thải tái chế từ chai nhựa, lon bia... lấy quà tặng để hưởng ứng ngày Môi trường thế giới.

Tại chương trình, các loại lon bia, chai nhựa... mang đến Đường sách được quy đổi thành quà là một phần rau sạch, truyện tranh hoặc vé vào khu vui chơi miễn phí tiNi World.

Cùng với đó, Ban quản lý Đường sách cũng đã phối hợp các đơn vị tài trợ tặng quà 5 em thiếu nhi (trong số 40 em tham gia thi vẽ về chủ đề môi trường tại Đường sách) có tranh vẽ nhận được số lượt bình chọn nhiều nhất trên mạng xã hội.

Đắk Nông: UBND huyện Krông Nô (Đắk Nông) đã tổ chức lễ Mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6) năm 2019, với sự tham dự buổi lễ có đông đảo cán bộ, công chức, đoàn viên, thanh niên đến từ các đơn vị, địa phương trên địa bàn.

UBND huyện Krông Nô kêu gọi các cấp, các ngành, tổ chức và quần chúng Nhân dân tích cực tham gia các phong trào: Bảo vệ rừng, trồng và chăm sóc cây xanh, chống rác thải nhựa… nhằm hướng tới mục tiêu chung là “Cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống cho Nhân dân đi đôi với bảo vệ, gìn giữ môi trường, cảnh quan xanh - sạch - đẹp”.

Sau Lễ Mít tinh, gần 200 đại biểu đã tổ chức diễu hành quanh thị trấn Đắk Mâm và tiến hành dọn dẹp vệ sinh khu vực Nghĩa trang liệt sĩ huyện Krông Nô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa hành động xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO