Làn sóng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

19/06/2015 00:00

(TN&MT) - Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng những tháng gần đây đang ấm lên từng ngày để đón đầu làn sóng Việt kiều và người nước ngoài được sở hữu bất động sản tại Việt Nam từ ngày 1/7/2015. Căn hộ nghỉ dưỡng cũng là nhóm sản phẩm được nhiều Việt kiều và người nước ngoài ưa thích. Gần đây các dự án căn hộ nghị dưỡng tại miền Trung từ Nha Trang, Đà Nẵng… liên tục mở bán thành công.

Bất động sản nghỉ dưỡng gần đây đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm, tìm hiểu và chọn mua. Nhiều dự án Bất động sản nghỉ dưỡng khu vực miền trung đã khởi động trở lại, với nhiều đợt mở bán thành công tại Hà Nội, và Thành phố Hồ Chí Minh thu hút hàng trăm lượt khách hàng.

Điểm đến đầu tư bất động sản nghỉ dưởng lý tưởng là nơi mà dự án đó có thể khai thác du lịch với hiệu suất khai thác cho thuê cao nhất mang lại dòng tiền cho nhà đầu tư. Những bất động sản nghỉ dưỡng có giá trị phải ở các thành phố du lịch có các yếu tố cơ bản như sân bay quốc tế để thu hút du khách trong và ngoài nước; Thời tiết tốt có thể khai thác du lịch 4 mùa trong năm, không bị ảnh hưởng bởi gió bão; Danh lam thắng cảnh đẹp; và phải có Núi, Biển đẹp; Các hoạt động văn hóa du lịch lớn tổ chức hàng năm…tại khu vực Miền trung hiện đang được xem là địa bàn thu hút nhiều dự án nghỉ dưỡng và sự quan tâm của khách hàng, đặc biệt gần đây thành phố Nha Trang đang được xem là điểm nóng về nghỉ dưỡng và đầu tư căn hộ nghỉ dưỡng tại đây.

Diamond bay city
Diamond bay city

Bên cạnh là thành phố du lịch lý tưởng thì dự án nghỉ dưỡng có quy mô lớn, cung cấp đồng bộ các dịch vụ cho du khách, có chương trình quản lý khai thác kinh doanh du lịch, trao đổi kỳ nghỉ trên thế giới để tối đa hóa lợi nhuận nguồn vốn của nhà đầu tư. Những dự án quy tụ được các yếu tố trên đang thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Điển hình gần đây tại thị trường Nha Trang nổi lên là Quần thể du lịch – giải trí Diamond Bay City với quy mô trên 300 ha, có tổng đầu tư hơn 4 tỷ USD do Tập Đoàn Hoàn Cầu là chủ đầu tư. Chỉ sau hơn 3 tháng mở bán, đến nay dự án đã đón hàng trăm lượt khách hàng tham quan và giá bán căn hộ nghỉ dưỡng Diamond Bay Resort 2 đã tăng từ 10– 15%. Diamond Bay City hiện đang được xem là tâm điểm đầu tư nghỉ dưỡng tại Miền trung và là một trong những dự án khởi đầu làn sóng đầu tư của bất động sản nghỉ dưỡng hiện nay tại Việt Nam khi bán thành công hàng trăm căn hộ nghỉ dưỡng và có mức tăng giá 10-15% trong thời gian ngắn. Được biết, hiện nay dự án này đang tiếp tục mở bán giai đoạn 2 tại thị trường Hà Nội vào sáng Chủ Nhật, ngày 21/06/2015 tại Khách sạn Melia Hotel, Hà Nội, đại diện chủ đầu tư cho biết hiện nay đã có hàng trăm khách hàng đăng ký tham dự và đăng ký đặt chỗ. Có thể nói Diamond Bay City tại Nha Trang thành công là do dự án hội tụ các yếu tố lý tưởng của một khu du lịch nghỉ dưỡng, bởi để đầu tư Bất động sản nghỉ dưỡng, nhà đầu tư phải cân nhắc đến rất nhiều các yếu tố quan trọng về khu vực địa lý, quy mô dự án và chủ đầu tư uy tín.

Bên cạnh đó, yếu tố quan trọng khác là dự đoán thời điểm tiềm năng tăng trưởng của thị trường Bất động sản. Rất rõ ràng là sau các đợt điều chỉnh luật Bất động sản của Nhà nước, thị trường Bất động sản sẽ có sự phát triển mạnh được xem như con sóng tăng giá theo chu kỳ 6 – 8 năm.

Điển hình như cơn sốt được thống kê đã diễn ra trong hai năm (1993-1994), khi Luật đất đai 1993 có hiệu lực, tác động mạnh mẽ đến thị trường bất động sản ở phân khúc Đất và Quyền sử dụng đất. Sau 6 năm, thị trường bất động sản bùng nổ vào năm 2001 - 2002, do dự đoán và đánh giá chủ trương cho Việt kiều mua nhà và ban hành giá đất mới, nhiều người đầu tư mua đất khắp nơi ở vùng ven. Tiếp theo là thời kỳ 2007 -2008 tập trung mạnh mẽ vào phân khúc Căn hộ cao cấp và Biệt thự, thời điểm khi mà phải xếp gạch để đặt mua căn hộ.

Từ quy luật chu kỳ và các dự báo có tác động của điều chỉnh chích sách có tính bước ngoặt của luật bất động sản, có thể nhận định “Cơn sốt Bất động sản sắp tới sẽ diễn ra vào năm 2015 – 2016”, khi luật cho phép người nước ngoài và Việt kiều được phép mua nhà ở tại Việt Nam có hiệu lực từ ngày 1/7/2015 (luật đã được Quốc hội thông qua vào 25/11/2014) và sẽ tập trung vào sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng?.

Thuỷ Đỗ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làn sóng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO