Làm clip "quăng bom" để kiếm tiền quảng cáo, nhóm 9X bị "sờ gáy"

21/11/2016 00:00

Để tăng độ chân thực cho clip “trò đùa quăng bom trên phố”, nhóm đối tượng đã thuê các diễn viên quần chúng với giá 50.000 đồng/người để quay cảnh mọi người tỏ vẻ hoảng sợ, bỏ chạy khi thấy “có bom”.

Chiều 21.11, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về công nghệ cao (PC 50), CA TP Hà Nội cho biết đã xác minh được danh tính nhóm đối tượng làm clip “trò đùa quăng bom trên phố”, phát tán trên internet.
 
Một cảnh trong clip “troll quăng bom trên phố” do nhóm Monster NTN thực hiện.
Một cảnh trong clip “troll quăng bom trên phố” do nhóm Monster NTN thực hiện.
 
Cụ thể, qua xác minh ban đầu, PC 50 đã xác định nhóm 5 đối tượng gồm có Nguyễn Thành N. (SN 1994, Tiền Hải, Thái Bình), Vương Sơn L. (SN 1994, Gia Lâm, Hà Nội), Đào Khôi Ng. (SN 1996, Trần Lâm, TP Thái Bình), Vũ Minh Th. (SN 1996, Thường Tín, Hà Nội) và Bùi Quang M. (SN 1996, Ba Đình, Hà Nội).
 
Sau khi được mời lên làm việc, 5 thanh niên này đã thừa nhận: Năm 2016, N. thành lập nhóm “Monster NTN” (Monster nghĩa là Quái vật, NTN là Nguyễn Thành N.) do N. là nhóm trưởng. Nhóm hoạt động với hình thức dựng các lip “trò đùa trên phố” để đăng tải lên mạng xã hội Youtube.com hưởng tiền quảng cáo từ số lượt người xem.
 
Tháng 10.2016, N. xem thấy clip trò đùa “đóng giả khủng bố quăng bom trên phố” của nước ngoài nên đã khởi xướng làm clip tương tự ở Hà Nội để kiếm tiền quảng cáo. Ng., M. và L. cùng tham gia làm. Ngày 31.10 và 1.11, cả nhóm tiến hành quay phim sau khi phân công: N. quay phim, L. mặc trang phục màu trắng, trùm vải lên đầu, tay cầm bom giả và đến những địa điểm công cộng để đặt hoặc quăng bom.
 
Để tăng độ chân thực cho clip, M. và Th. (dù không phải là thành viên của nhóm nhưng là bạn học của Ng. nên theo hỗ trợ) cùng các diễn viên thuê trên mạng vào vai người đi đường, người trong công viên, người ngồi quán nước và trạm chờ xe bus, khi thấy đối tượng đặt bom thì tỏ vẻ hoảng sợ và bỏ cháy tán loạn. N. cho biết, đã thuê các diễn viên quần chúng với giá 50.000đ/người và toàn bộ kinh phí để làm clip là 1 triệu đồng.
 
Sau khi thực hiện các cảnh quay, N. về nhà tại Tiền Hải (Thái Bình) sử dụng máy tính dựng thành video clip hoàn chỉnh dài 3 phút 53 giây. Ngày 6.11, N. sử dụng tài khoản cá nhân đưa lên mạng xã hội Youtube, sau đó chia sẻ link trên Facebook và đã có rất nhiều lượt chia sẻ lại trên mạng xã hội.
 
Hiện PC 50 đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.
 
Theo Dân Việt
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm clip "quăng bom" để kiếm tiền quảng cáo, nhóm 9X bị "sờ gáy"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO