Bất động sản

Lãi suất tiết kiệm lao dốc, dòng tiền rút khỏi ngân hàng, trú ẩn an toàn trong bất động sản

Tú An 30/08/2023 - 16:03

(TN&MT) - Khi lãi suất tiết kiệm chìm sâu, nhà đầu tư sẽ nhanh chóng thay đổi tư duy quản lý tài chính. Lãi suất liên tục lao dốc trong thời gian qua đã dẫn đến sự dịch chuyển dòng tiền của các nhà đầu tư. Trong khi đó, bất động sản vẫn đứng vững như một điểm trú ẩn an toàn, được giới đầu tư và chuyên gia đánh giá cao.

ct1.jpg
Lãi suất giảm nhiệt, nhà đầu tư nhanh chóng tìm kiếm các dự án bất động sản tiềm năng

Không còn “phao cứu sinh” của dòng tiền

Giai đoạn cuối năm 2022, đầu năm 2023, các ngân hàng đua nhau tăng lãi suất huy động, số ít ngân hàng có mức lãi suất tiết kiệm cao hơn 12%. Trong bối cảnh đó, gửi ngân hàng được xem như “chiếc phao cứu sinh” của nhà đầu tư. Năm 2022, tổng lượng tiền gửi của các tổ chức và cá nhân vào hệ thống ngân hàng tăng thêm gần 900.000 tỷ đồng. Trong đó, cá nhân đóng góp hơn 565.000 tỷ đồng (chiếm 65%). Tuy nhiên, những thay đổi gần đây trong tình hình tài chính đã làm suy yếu sức hút của tiết kiệm và đẩy lãi suất xuống mức đáng kể.

Những ngày cuối cùng của tháng 8/2023, thị trường tài chính đã chứng kiến một diễn biến đáng chú ý. 4 ngân hàng có vốn nhà nước như: Vietcombank, BIDV, Vietinbank và Agribank đã giảm lãi suất huy động từ 0,3 - 0,5%/năm. Trước động thái trên, các ngân hàng thương mại như: Eximbank, MSB bank, Techcombank,.. cũng đã đồng loạt giảm lãi suất huy động. Ở thời điểm hiện tại, mức lãi suất tiết kiệm 7%/năm rất hiếm, chỉ xuất hiện ở một vài ngân hàng ở các kỳ hạn dài như: OceanBank, DongABank,... So với đầu năm, lãi suất tiết kiệm của các ngân hàng đã giảm từ 2 - 5%/năm, thậm chí một số ngân hàng giảm chỉ còn một nửa so với mức khủng 11-13%.

Mức lãi suất thấp đã làm giảm đi sự hấp dẫn của việc gửi tiết kiệm, khiến cho nhà đầu tư bắt đầu xem xét các kênh đầu tư khác mà có thể mang lại lợi suất tốt hơn. Các quỹ đầu tư, chứng khoán và bất động sản đang trở thành những điểm đến hấp dẫn hơn trong việc tối ưu hóa lợi nhuận. Trước tình hình này, bất động sản vẫn được xem là một lựa chọn an toàn và tiềm năng. Sự ổn định và khả năng tăng giá của bất động sản đã trở thành lý do để nhiều nhà đầu tư luân chuyển dòng vốn vào lĩnh vực này.

ct2.jpg
Cát Tường Western Pearl xây dựng hoàn thiện, tọa lạc ngay trung tâm thành phố Vị Thanh

Bất động sản giữ vị trí top 1 trong danh mục đầu tư

Thực tế đã chứng minh bất động sản có khả năng tăng giá mạnh theo thời gian. Ngay cả thị trường gặp nhiều khó khăn, giá trị bất động sản vẫn không bị biến đổi mạnh, tạo ra sự an tâm cho nhà đầu tư trong việc bảo toàn dòng vốn. Bất động sản cũng đáp ứng nhu cầu thực tế của con người, như nhu cầu về chỗ ở và kinh doanh. Điều này tạo nên giá trị mang tính ổn định, bởi dù thị trường có thể biến đổi, nhu cầu thực sự về bất động sản vẫn luôn tồn tại.

Được định hướng trở thành trung tâm công nghiệp, logistic của ĐBSCL, Hậu Giang trở thành điểm đến mới của thị trường bất động sản nhờ quỹ đất dồi dào, hạ tầng dần hoàn thiện. Mục tiêu đến năm 2030, Hậu Giang sẽ có 8 khu công nghiệp và 15 cụm công nghiệp với quy mô hơn 2.800ha, thu hút hàng chục nghìn lao động, mở ra cơ hội cho thị trường nhà ở.

Trong bối cảnh này, các dự án bất động sản đáp ứng nhu cầu ở thực như Cát Tường Western Pearl vẫn sẽ duy trì sức hút đối với nhà đầu tư. Dự án tọa lạc ngay trung tâm thành phố Vị Thanh (Hậu Giang), được đầu tư xây dựng bởi Cát Tường Group với định hướng trở thành khu đô thị phức hợp, đa tiện ích đầu tiên tại Hậu Giang. Đại diện chủ đầu tư cho biết, dự án sở hữu quỹ đất sạch, có pháp lý minh bạch, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất riêng từng nền, quy hoạch bài bản với đa dạng tiện ích, mang nhiều tiềm năng tăng giá trong tương lai.

Dự án thừa hưởng lợi thế vị trí khi tọa lạc ngay trung tâm hành chính thành phố nơi có hệ thống giao thông thuỷ bộ hoàn thiện. Giai đoạn năm 2025 - 2026 khi hai tuyến cao tốc An Giang - Cần Thơ - Hậu Giang - Sóc Trăng và Cần Thơ - Cà Mau hoàn thành, mở rộng kết nối với toàn khu vực ĐBSCL và Đông Nam Bộ, kinh tế phát triển, đời sống được cải thiện, nhu cầu về bất động sản cũng sẽ tăng mạnh, giá trị dự án càng thăng hạng.

ct3.jpg
Khu chợ đêm Bến Thành Asia thành công trở thành tâm điểm vui chơi - giải trí về đêm hút khách bậc nhất Hậu Giang

Cát Tường Western Pearl được phát triển theo mô hình tích hợp đa dạng tiện ích, hiện đại như: Khu chợ đêm, công viên kiến trúc, công viên giải trí, quảng trường nhạc nước, phố thương mại sầm uất, khu khách sạn đa năng,... đem đến trải nghiệm sống toàn diện và khác biệt. Với lợi thế này, Cát Tường Western Pearl sẽ là nơi an cư được cộng đồng chuyên gia, quản lý cấp cao tại các khu công nghiệp ưu tiên lựa chọn.

Hiện, Cát Tường Land (đơn vị phát triển dự án) đã tung ra nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn, hỗ trợ thiết thực về mặt tài chính giúp khách hàng, nhà đầu tư có thể dễ dàng sở hữu các sản phẩm tại Cát Tường Western Pearl. Đối với sản phẩm nhà phố, khách hàng khi giao dịch thành công sẽ nhận được mức ưu đãi tương đương một sản phẩm đất nền và sổ tiết kiệm 100 triệu đồng. Riêng đối với sản phẩm đất nền, khi đầu tư một sản phẩm tại đây, khách hàng sẽ được tặng ngay một xe ô tô Mitsubishi Xpander Cross và sổ tiết kiệm 100 triệu đồng.

Nhìn chung, việc lãi suất tiết kiệm giảm sâu đã tạo ra một sự chuyển đổi trong cách nhà đầu tư quản lý dòng vốn. Khi các kênh đầu tư khác đang trở nên hấp dẫn hơn và trong số đó, bất động sản vẫn được xem là lựa chọn an toàn và tiềm năng. Xu hướng này, cùng với quan điểm "tất đất tất vàng" đang thúc đẩy sự đầu tư vào bất động sản, đặc biệt các dự án giá trị thật, đáp ứng nhu cầu ở thật như Cát Tường Western Pearl.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãi suất tiết kiệm lao dốc, dòng tiền rút khỏi ngân hàng, trú ẩn an toàn trong bất động sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO