Lai Châu: Rộn ràng đón tết Trung Thu

27/09/2015 00:00

  (TN&MT) - Những ngày này, cùng với nhiều địa phương trong cả nước, tại Lai Châu, các cơ quan, tổ chức đang có nhiều hoạt động để giành sự quan tâm đặc...

 

(TN&MT) - Những ngày này, cùng với nhiều địa phương trong cả nước, tại Lai Châu, các cơ quan, tổ chức đang có nhiều hoạt động để giành sự quan tâm đặc biệt cho thiếu niên nhi đồng. Khắp các tuyến đường trên địa bàn thành phố đã tràn ngập không khí đón Tết Trung thu, tiếng trống ếch tưng bừng, rộn ràng, giục giã khắp nơi.

Tại tổ dân phố số 12, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, từ cách đây 1 tuần, đại diện các tổ chức đoàn thể, chi hội đã họp bàn để huy động từ các gia đình chuẩn bị cho các em một đêm hội Trung thu ý nghĩa. Bí thư chi bộ Mai Văn Hòa cho biết: Hàng năm, tổ dân phố chúng tôi đều tổ chức trung thu cho các cháu là con em các hộ gia đình trong tổ. Các cháu có thành tích học tốt sẽ được nhận những phần quà khuyến khích, động viên để luôn nỗ lực phấn đấu con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Không chỉ dịp Trung thu mà dịp 1/6 tổ dân phố chúng tôi cũng tổ chức cho các cháu. Chúng tôi huy động sự đóng góp của các gia đình, các tổ chức và doanh nghiệp tại địa bàn để tổ chức cho các cháu ngày Tết Trung thu ấp áp, vui vẻ.

Trường Mầm non Tân Phong, thành phố Lai Châu, được sự hỗ trợ của phụ huynh học sinh, các cô giáo đã tổ chức trung thu sớm cho các con với đầy đủ bánh kẹo, hoa quả và tham gia các trò chơi, múa hát. Cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Anh cho biết: Với sự tham gia, hỗ trợ của phụ huynh, Ngày hội Trung thu của các em càng trở nên ý nghĩa hơn, bởi điều đó thể hiện sự quan tâm, chăm lo của gia đình, nhà trường và xã hội đối với các em học sinh.

Năm nay, trên địa bàn tỉnh Lai Châu rất nhiều đội lân của các tổ chức được thành lập phục vụ Tết trung thu cho các cháu thiếu nhi. Các đội múa lân đã có sự đầu tư, giành thời gian tập luyện công phu, bài bản, thể hiện sự chuyên nghiệp nên được nhiều cơ quan, đơn vị, trường học mời đến biểu diễn phục vụ các cháu. Anh Nguyễn Đức Anh, đội múa lân Phong Lân Đường cho biết: Nắm bắt được nhu cầu của thị trường, đội múa lân Phong Lân đường đã thành lập. Các thành viên trong nhóm đã luyện tập được 3 năm nhưng năm nay nhóm mới nhận đi biểu diễn phục vụ cho các cơ quan, đơn vị. Tính đến thời điểm này, đã có 15 cơ quan, đơn vị mời chúng tôi biểu diễn. 

Anh Đặng Đình Anh, Phó Bí thư Chi đoàn Bảo hiểm Xã hội tỉnh Lai Châu cho biết: Từ nguồn quỹ của Chi đoàn, Chi đoàn Bảo hiểm Xã hội tỉnh đã tổ chức trung thu, tặng quà cho các cháu Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh trị giá 1,8 triệu đồng bao gồm bánh kẹo, sách vở và bút. Từ hoạt động này chúng tôi mong muốn mang lại niềm vui cho các em, động viên cả về vật chất và tinh thần để các em vươn lên trong cuộc sống. Tại đơn vị, đoàn thanh niên cùng với Công đoàn cơ quan đã tổ chức cho các cháu là con em của cán bộ được tham gia các trò chơi. Tối ngày rằm, Chi đoàn sẽ tổ chức rước đèn từ cơ quan ra Quảng trường Nhân dân để các cháu vui phá cỗ ngắm trăng./.

                                                                             Minh Phương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lai Châu: Rộn ràng đón tết Trung Thu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO