Lai Châu: Gần 250.000 cử tri náo nức đi bầu cử

22/05/2016 00:00

(TN&MT) – Sáng 22/5, gần 250.000 cử tri tỉnh Lai Châu đã đến các điểm bỏ phiếu tham gia ngày hội toàn dân. Mặc dù trời mưa, đường xá đi lại khó khăn, nhưng các cử tri đều phấn khởi đến điểm bỏ phiếu từ rất sớm để bầu đại biểu Quốc hội  khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Cử tri xã Nùng Nàng huyện Tam Đường thực hiện quyền công dân của mình từ sáng sớm.
Cử tri xã Nùng Nàng, huyện Tam Đường thực hiện quyền công dân của mình từ sáng sớm.

Trong đợt bầu đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp lần này, tỉnh Lai Châu có gần 250.000 cử tri, tại 906 tổ bầu cử, ở 105 xã, phường, thị trấn thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Các cử tri trong tỉnh sẽ tiến hành bầu 6 đại biểu quốc hội, 50 đại biểu HĐND tỉnh, 267 đại biểu HĐND cấp huyện và 2.765 đại biểu HĐND cấp xã.

Ngay từ sáng sớm, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Lai Châu xuất hiện mưa to. Tuy nhiên, thể theo nguyện vọng của cử tri, nhiều địa phương đã tổ chức khai mạc từ 6 giờ và đến 6 giờ 30 phút bắt đầu cho cử tri bỏ phiếu

Trước giờ khai mạc tại khu vực bỏ phiếu số 5, bản Sáy San I, xã vùng cao Nùng Nàng, huyện Tam Đường, mặc dù trời mưa rất to, nhưng không thể ngăn cản được bước chân của các cử tri tiến về địa điểm bỏ phiếu. Ngay sau khi khai mạc, hơn 100 cử tri đã có mặt để tham gia ngày hội bầu cử và đây cũng là một trong 3 tổ bầu cử ở địa phương hoàn thành trước 9 giờ sáng nay.

Khu vực niêm yết danh sách cử tri là địa điểm có mặt đông người nhất, bởi ai cũng muốn lựa chọn cho mình đại biểu chất lượng nhất. Bà con kỳ vọng và tin tưởng đại biểu đã được bầu, sẽ có đủ tâm, đủ đức, đủ tài, đóng góp nhiều tiếng nói giúp địa phương có thêm nhiều chính sách đặc thù để xóa đói giảm nghèo và phát triển.

Cử tri Ma Thị Dùa, bản Sáy San I, xã Nùng Nàng cho biết: “Hôm nay, ngay từ sáng sớm tôi đã đến điểm bỏ phiếu để thực hiện quyền công dân của mình, hy vọng những đại biểu mà tôi đã lựa chọn, nếu trúng cử sẽ có nhiều chương trình hành động thiết thực để giúp cho người dân vùng cao giảm được đói nghèo”.

Ông Ma Cang Dinh, Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã Nùng Nàng cho biết: Xã vùng cao Nùng Nàng là nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào Mông. Toàn xã có 3 đơn vị bầu cử, 8 tổ bầu cử 5 khu vực bỏ phiếu và 1.590 cử tri. Đây là địa phương được xác định gặp nhiều khó khăn về tình hình an ninh trật, khi một số khu dân cư ở các bản xuất hiện tình trạng tuyên truyền đạo trái pháp luật. Tuy nhiên, do làm tốt công tác chuẩn bị, nên đến 9 giờ sáng nay, trên 97% cử tri hoàn thành việc bỏ phiếu, trong đó có 3 tổ 100% cử tri hoàn thành trách nhiệm công dân của mình.

Theo thông tin tử Ủy ban bầu cử tỉnh Lai Châu, đến 11 giờ sáng nay, địa phương đã có 402 tổ bầu cử hoàn thành công tác bầu cử và hơn 80% cử tri hoàn thành quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Minh Phương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lai Châu: Gần 250.000 cử tri náo nức đi bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO