Lai Châu: Gần 15.000 học sinh sẽ được nghỉ học đến hết ngày 9/2

Hà Thuận| 03/02/2020 07:49

(TN&MT) - UBND tỉnh Lai Châu vừa đồng ý cho tất cả các trường học trên địa bàn tỉnh Lai Châu được nghỉ học tạm thời từ 3/2 để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh lây lan qua đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona tiếp tục có diễn biến phức tạp và phòng tránh khả năng rét đậm, rét hại, đảm bảo sức khỏe cho học sinh, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thành phố thông báo đến các trường học, các đơn vị trực thuộc cho học sinh các trường: Mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên nghỉ học từ ngày 3/2 đến hết ngày 9/2/2020.

Gần 15.000 học sinh trên địa bàn tỉnh Lai Châu sẽ được nghỉ học để phòng chống dịch bệnh do vi rút Corona.

Yêu cầu các đơn vị, nhà trường phối hợp với các cơ sở y tế địa phương chỉ đạo 100% giáo viên, cán bộ, viên chức có mặt tại đơn vị để thực hiện các biện pháp khử khuẩn và tập huấn về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp.

Sở GD&ĐT có trách nhiệm triển khai thực hiện, xây dựng kế hoạch học bù để đảm bảo chương trình, thời gian năm học; tổng hợp và báo cáo kết quả, đề xuất nhiệm vụ, giải pháp tiếp theo về UBND tỉnh trước ngày 8/2/2020.

NGƯT Đinh Trung Tuấn – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lai Châu cho biết. Tất cả 353 trường học với hơn 5.700 lớp, gần 150.000 học sinh trên địa bàn tỉnh Lai Châu sẽ được nghỉ học trong thời gian 7 ngày để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh lây lan qua đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Trước đó, ngày 1/2, Sở GD&ĐT tỉnh Lai Châu cũng có công văn yêu cầu UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các đơn vị y tế trên địa bàn chủ động phối hợp với các cơ sở giáo dục thực hiện hiệu quả các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, phun thuốc khử khuẩn lớp học; theo dõi quản lý chặt chẽ tình hình sức khỏe của học sinh, cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường; phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh để có các biện pháp điều trị.

Sở GD&ĐT Lai Châu cũng yêu cầu Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố và các đơn vị trực thuộc Sở thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh Lai Châu và của Sở trong chủ động phòng, chống dịch bệnh lây lan qua đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra trong trường học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lai Châu: Gần 15.000 học sinh sẽ được nghỉ học đến hết ngày 9/2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO