Lai Châu: 2 người chết, 1 người mất tích do mưa lũ

Hà Thuận | 24/04/2020 17:29

(TN&MT) - Trận mưa đá, gió lốc xảy ra vào đêm 23 rạng sáng 24/4 trên địa bàn tỉnh Lai Châu đã làm 2 người chết, 1 người mất tích, 2 người bị thương và thiệt hại lớn về nhà cửa, tài sản của người dân.

Mưa lũ khiến 2 người chết và 1 người mất tích tại huyện Phong Thổ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp hội tụ gió lên đến 5000m nên từ ngày 22/4 đến ngày 24/4, trên địa bàn tỉnh Lai Châu đã có mưa vừa, mưa to, mưa rất to và dông. Trong cơn dông xảy ra mưa đá, lốc xoáy và gió giật mạnh gây thiệt hại nặng về người và tài sản của người dân. Mưa lũ khiến 2 người thiệt mạng, 1 người mất tích, hàng trăm ngôi nhà cùng với diện tích lớn hoa màu của người dân bị thiệt hại, hư hỏng.

 

Theo đó, 2 người thiệt mạng là Hảng Thị Mái (sinh năm 1978, trú tại bản Sin Chải) và Phàn Thị Vy (sinh năm 2012, trú tại bản Lùng Than); 1 người mất tích là Ma A Sinh (sinh năm 2017, trú tại bản Sin Chải); 2 người bị thương là Giàng Thị Dấu sinh năm 1992 (bị lũ cuốn) và Giàng Thị Ly sinh năm 1990 (bị sét đánh) cùng trú tại bản Lảng Than. Tất cả các nạn nhân đều có hộ khẩu thường trú tại xã Mù Sang, huyện Phong Thổ.

Nhiều tài sản của người dân bị lũ cuốn trôi.

Ông Vương Thế Mẫn, Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Thổ cho biết: Ngay trong đêm 23/4, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Phong Thổ đã huy động lực lượng đào bới điểm sạt lở và tìm kiếm được thi thể nạn nhân Hảng Thị Mái và đưa người bị thương Giàng Thị Dấu về Trung tâm Y tế huyện điều trị. Hai nạn nhân Ma A Sinh và Phàn Thị Vy bị nước suối cuốn trôi nên chưa tìm được trong đêm.

Đến 8h ngày 24/4, chính quyền nhận được thông tin từ lực lượng chức năng Trung Quốc vớt được một thi thể. Lực lượng chức năng đã tiến hành tiếp cận nạn nhân để xác minh thông tin. Kết quả xác minh đó là nạn nhân Phàn Thị Vy. Lực lượng chức năng hai bên đang làm thủ tục bàn giao thi thể. Chính quyền địa phương đang huy động các lực lượng tập trung tìm kiếm nạn nhân Ma A Sinh.

Nhiều nhà dân bị mưa đá gây thiệt hại, hư hỏng.

Mưa đá, gió lốc đã khiến 374 hộ tại huyện Tam Đường và 51 hộ tại huyện Than Uyên bị hư hỏng, thiệt hại. Hơn 82ha lúa, 128,64ha ngô, 47ha rau màu tại huyện Tam Đường bị thiệt hại… Ngoài ra, một số công trình trường học, giao thông, thủy lợi bị hư hỏng, thiệt hại.

Diện tích ngô của người dân bị mưa đá làm dập nát.

Hiện tại, trên địa bàn đang tiếp tục có mưa rét, gây khó khăn cho công tác tìm kiếm các nạn nhân, cũng như công tác rà soát, khắc phục thiệt hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lai Châu: 2 người chết, 1 người mất tích do mưa lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO