La Vie tài trợ chương trình nước sạch học đường đến gần 10.000 học sinh tại Long An

Xuân Phương| 24/02/2022 08:58

Hiện gần 10.000 học sinh và giáo viên tại Tân Hưng, một huyện chịu ảnh hưởng bởi tình trạng nước nhiễm phèn tại Long An, đã có thể tiếp cận nước sạch một cách dễ dàng hơn, thông qua một chương trình cộng đồng với sự tài trợ của hãng Nước khoáng Thiên nhiên La Vie, một thành viên của Tập đoàn Nestlé.

3.jpg

La Vie trao học bổng cho 50 học sinh hiếu học tại huyện Tân Hưng, Long An.

Cụ thể, ngày 23/02, hệ thống cung cấp nước uống trực tiếp cùng 37 bồn chứa nước dung tích 5.000 lít, tổng trị giá 3 tỉ đồng, đã được trao tặng cho 28 trường, từ cấp mầm non đến trung học phổ thông, tại Tân Hưng. Là huyện biên giới nằm phía Tây tỉnh Long An, Tân Hưng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ tình trạng nước nhiễm phèn, vì thế nhiều trường học nơi đây gặp khó khăn về nước sạch.

hinh-4_ong-fausto-tazzi-tai-buoi-le-trao-tang-2-.jpg

Ông Fausto Tazzi, Tổng giám đốc La Vie (trái) và ông Huỳnh Thanh Dũng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tân Hưng, tại lễ trao tặng hệ thống nước uống cho 28 trường học.

Thông qua chương trình “Nước sạch học đường” của Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo Tp. HCM, hãng Nước khoáng Thiên nhiên La Vie đã tham gia tài trợ hệ thống cung cấp nước uống, phục vụ cho gần 10.000 người tại trường học, tương đương hơn 96% tổng số học sinh, cán bộ nhân viên - giáo viên của huyện Tân Hưng. Ngoài ra, La Vie trao tặng 50 suất học bổng, tổng trị giá 50 triệu đồng, cho các em học sinh hiếu học ở Tân Hưng.

Đây là chương trình cộng đồng được khởi xướng bởi nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và ông Phạm Phú Ngọc Trai - Chủ tịch GIBC, nhằm cung cấp nước uống đạt tiêu chuẩn quốc gia cho học sinh và giáo viên ở các vùng sâu, vùng xa.

1(1).jpg

Các em học sinh Trường mầm non thị trấn Tân Hưng uống nước tại hệ thống cung cấp nước uống trực tiếp được trao tặng bởi hãng Nước khoáng Thiên nhiên La Vie và Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo Tp. HCM.

Tài trợ cũng là một phần trong các nỗ lực nhằm đem đến nguồn nước sạch và an toàn vì sức khỏe của cộng đồng, đặc biệt cho các thế hệ tương lai, đã được hãng Nước khoáng Thiên nhiên La Vie thực hiện trong suốt nhiều năm qua. Trong đó, có các chương trình như lập các trạm nước uống miễn phí cho cộng đồng, tài trợ nước uống đến người dân ở các vùng chịu ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn, thiên tai, các tuyến đầu chống dịch Covid-19,…

La Vie hiện là một trong những doanh nghiệp có cam kết mạnh mẽ về bảo vệ nguồn nước chung tại Việt Nam với các sáng kiến bền vững. Trong năm 2021, hãng công bố mục tiêu tạo tác động tích cực hơn đến các nguồn nước, đóng góp vào việc tái tạo các hệ sinh thái nước địa phương, thông qua một số sáng kiến, như làm sạch kênh rạch, sông, hồ. Ngoài ra, La Vie đang chia sẻ kỹ thuật để hỗ trợ các đối tác sử dụng nước hiệu quả hơn trong hoạt động sản xuất.

2.jpg

Học sinh Trường THPT Tân Hưng tại hệ thống cung cấp nước uống trực tiếp được trao tặng bởi hãng Nước khoáng Thiên nhiên La Vie và Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo Tp. HCM. Trường THPT Tân Hưng

Tính đến nay, La Vie là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được cấp chứng nhận quốc tế Alliance for Water Stewardship (AWS) nhờ đạt các tiêu chuẩn toàn cầu về quản lý nguồn nước bền vững.

Nhờ những nỗ lực không ngừng để thực hiện các cam kết bền vững về môi trường, La Vie đã được Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD - VCCI) vinh danh là một trong 100 doanh nghiệp phát triển bền vững xuất sắc nhất tại Việt Nam trong ba năm liên tiếp, từ 2019 đến 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
La Vie tài trợ chương trình nước sạch học đường đến gần 10.000 học sinh tại Long An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO