La Vie là hãng nước uống duy nhất vào Top 10 Doanh nghiệp FDI phát triển bền vững

Xuân Phương| 12/04/2022 15:12

Không ngừng đầu tư cho hoạt động bảo vệ tài nguyên nước và giảm tác động của bao bì đến môi trường bất chấp những khó khăn do dịch Covid-19, công ty La Vie, một thành viên của Tập đoàn Nestlé (Thụy Sĩ), vừa được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp FDI tiêu biểu về tăng trưởng xanh và phát triển bền vững năm 2021-2022.

Bảng xếp hạng thuộc Chương trình Giải thưởng Rồng Vàng - Golden Dragon Awards (lần thứ 21), được Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức từ năm 2001 đến nay, nhằm ghi nhận các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) có thành tích nổi bật, đóng góp tích cực cho cộng đồng địa phương và nền kinh tế Việt Nam.

lv1.jpg

La Vie là hãng nước uống duy nhất vào Top 10 Doanh nghiệp FDI phát triển bền vững

Năm 2022, từ hơn 600 đề cử và đơn vị đăng ký tham gia, chương trình đã xét chọn Top 10 và Top 50 Doanh nghiệp FDI tiêu biểu trong tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.

Top 10 năm nay được trao cho các thương hiệu có kết quả tăng trưởng gắn với chiến lược và kế hoạch hành động thực thi mạnh mẽ chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, đảm bảo các chính sách an toàn, bình đẳng và nhân văn đối với người lao động, tích cực đóng góp trách nhiệm xã hội doanh nghiệp. Trong đó, La Vie là doanh nghiệp duy nhất trong ngành đồ uống vào Top 10.

Bảng xếp hạng được công bố trong khuôn khổ Diễn đàn Nhịp cầu Phát triển Việt Nam 2022 (Vietnam Connect Forum) do Bộ Ngoại giao và Tạp chí Kinh tế Việt Nam phối hợp tổ chức vào ngày 08/04.

Đặt mục tiêu phát triển bền vững, bảo vệ môi trường vào chiến lược kinh doanh

La Vie luôn gắn hoạt động sản xuất kinh doanh với mục tiêu phát triển bền vững và bảo vệ môi trường, thông qua các hoạt động “Tạo Giá Trị Chung” (Creating Shared Value - CSV).

lv2.jpg
Sản phẩm LaVie sử dụng chai được làm từ nhựa tái sinh.

Trong đó, La Vie cam kết thực hiện hành trình, hướng đến một tương lai không rác thải, bằng việc ủng hộ nhựa tái sinh và giảm sử dụng nhựa nguyên sinh trong bao bì sản phẩm, như một giải pháp giúp giảm phát thải nhựa ra môi trường.

Chính vì thế, từ đầu năm 2021, mặc dù vừa trải qua gần một năm chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19, La Vie đã ra mắt sản phẩm nước khoáng thiên nhiên đầu tiên sử dụng chai được làm từ nhựa tái sinh đạt chất lượng tiếp xúc thực phẩm. Đồng thời, đang tiếp tục mở rộng sáng kiến này để ủng hộ nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam, nhằm biến bao bì sau sử dụng trở thành một nguồn tài nguyên.

Năm 2019, hãng giới thiệu sản phẩm La Vie chai thủy tinh, hợp tác với nhà phân phối và hệ thống nhà hàng, khách sạn để thu gom vỏ chai. Năm 2018, La Vie là doanh nghiệp đầu tiên trong ngành nước uống tại Việt Nam bắt đầu ngưng sử dụng màng co nắp chai vì đây là phần nhựa không cần thiết và không có khả năng được thu gom và tái chế. Hiện gần như toàn bộ sản phẩm của La Vie có thể tái chế hoàn toàn.

Không chỉ tập trung vào bao bì bền vững, La Vie còn là một trong những thành viên sáng lập của Liên minh tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam), để chung tay với các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, bán lẻ và sản xuất bao bì, nhằm góp phần thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn bằng cách giúp quá trình thu gom và tái chế bao bì sản phẩm được thực hiện theo cách dễ tiếp cận và bền vững hơn.

Ông Fausto Tazzi, Tổng giám đốc của La Vie, cho biết: “Là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nước khoáng thiên nhiên tại Việt Nam, ưu tiên của chúng tôi là gìn giữ nguồn nước khoáng quý và thực hiện các sáng kiến để cung cấp sản phẩm nước uống chất lượng cao đến người tiêu dùng theo cách thức bền vững về môi trường. Là hãng nước khoáng thiên nhiên, chúng tôi cần phải đảm bảo sự bền vững cho thiên nhiên. Vì thế, chúng tôi đã thực hiện các nỗ lực với cam kết về sự bền vững của môi trường, liên quan đến tài nguyên nước, bao bì nhựa và khí thải carbon”.

“Tại Nestlé và La Vie, chúng tôi hiểu rằng phát triển bền vững là chưa đủ, vì thế chúng tôi đang bắt đầu một hành trình hướng đến sự tái tạo của môi trường. Chúng tôi đặt mục tiêu góp phần tác động tích cực đến môi trường và xã hội, nhằm giúp bảo tồn hệ sinh thái, tái tạo và phục hồi môi trường cho thế hệ hôm nay và mai sau”, ông Fausto Tazzi cho biết thêm.

Trong đó, La Vie đặt mục tiêu đến năm 2025 góp phần tạo tác động tích cực đến nguồn nước ở những nơi mà công ty hoạt động.

Tính đến nay, La Vie là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam được cấp chứng nhận quốc tế Liên minh Quản lý nước (Alliance for Water Stewardship – viết tắt AWS). Tiêu chuẩn AWS được áp dụng trên toàn cầu với các tiêu chí vô cùng khắt khe, giúp các doanh nghiệp sử dụng nước hiểu rõ thách thức của nguồn nước trong khu vực. Từ đó, có hành động cụ thể, minh bạch và cùng với cộng đồng địa phương giải quyết các thách thức nhằm đảm bảo sự bền vững của nguồn nước chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
La Vie là hãng nước uống duy nhất vào Top 10 Doanh nghiệp FDI phát triển bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO