Kỳ thi THPT quốc gia năm 2020: Đề thi ngữ văn vừa sức với thí sinh

Thu Trang - Ngọc Trâm | 09/08/2020 14:35

(TN&MT) - Sáng 9/8, các thí sinh trên cả nước bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 với bộ môn đầu tiên là Ngữ Văn, hình thức tự luận và thời gian thi trong 120 phút. Đề thi ngữ văn năm nay được các thí sinh đánh giá là vừa sức và dễ "nuốt".

Đề thi ngữ văn THPT quốc gia năm 2020

Đánh giá đề thi ngữ văn năm nay, bạn Nguyễn Hữu Minh Quân (Trung tâm giáo dục thường xuyên Đống Đa) cho biết, đề thi vừa sức đối với các thí sinh. Đề thi gồm phần đọc hiểu 3 điểm, phần làm văn gồm 2 phần: Nghị luận xã hội và nghị luận văn học. "Theo mình phần nghị luận xã hội không khó do phần đọc hiểu ở trên đã được phân tích rõ ràng nên cũng dễ làm." - bạn Quân cho biết thêm.

Đồng quan điểm, bạn Vương Tuấn Dũng THPT Quang Hà đánh giá đề thi ngữ văn dễ "nuốt" hơn so với mọi năm. "Đề thi ngữ văn mình đã làm hết, đề thi năm nay nằm trong khả năng của mình, mặc dù phần làm văn hơi dài nhưng nhìn chung cũng không quá khó, mình tự tin đạt được 8 điểm".

Bạn Trần Thuỷ Tiên (Thí sinh tự do) cho biết: "Đề thi vừa sức với các thí sinh, không quá khó nhưng cũng không phải dễ. Để đạt được điểm 9,10 thì mình nghĩ không dễ nhưng để đạt điểm khá thì nhiều thí sinh có thể đạt được và mình tự tin mình đạt được điểm khá".

Theo khảo sát của phóng viên, nhìn chung đề thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn năm 2020, được hầu hết các thi sinh đánh giá là cấu trúc quen thuộc, bám sát chương trình 12, bám sát chương trình tinh giản của Bộ giáo dục, mức độ nhẹ nhàng, dạng câu hỏi quen thuộc, không làm khó, không đánh đố học sinh.

Dưới đây là hình ảnh phóng viên ghi nhận được tại điểm thi THPT Kim Liên và điểm thi THPT Nguyễn Trãi:

Tại điểm thi THPT Kim Liên được cơ quan chức năng thực hiện nghiêm túc trong việc phòng chống dịch đảm bảo kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 diễn ra an toàn.

Thí sinh kết thúc kỳ thi được các anh chị tình nguyện viên tiếp nước tại điểm thi

Kết thúc môn thi đầu tiên các thi sinh vui vẻ nhận nước tiếp sức mùa thi

Các thí sinh tại điểm thi chấp hành nghiêm túc, đeo khẩu trang khi đi thi

Thí sinh vui vẻ với đề thi ngữ văn năm nay

Gel rửa tay cùng các chai nước được dùng để tiếp sức mùa thi được

Các thí sinh vui vẻ, nhận định đề thi năm nay "dễ nuốt" và vừa sức với các bạn học sinh

Các thí sinh tại điểm thi THPT Nguyễn Trãi vui vẻ hoàn thành đề thi ngữ văn

Các phụ huynh ngóng trông các thi sinh thi xong

Trước tình hình dịch Covid-19 phức tạp hiện nay, Bộ GD&ĐT quyết định tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 thành 2 đợt. Theo đó, các tỉnh có mức độ nguy cơ thấp thi bình thường theo kế hoạch (các ngày 8,9,10/8/2020).
Các địa phương thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg Thủ tướng Chính phủ. Cụ thể, TP. Đà Nẵng và một số huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Quảng Nam sẽ lùi thời gian tổ chức kỳ thi vào thời điểm thích hợp. Thời gian tổ chức thi do các địa phương đề xuất sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, bảo đảm an toàn cho công tác tổ chức thi.
Các địa phương còn lại tổ chức kỳ thi theo kế hoạch (từ ngày 8 đến ngày 10/8/2020). Để đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh trong quá trình tổ chức kỳ thi, các thí sinh thuộc diện F1, F2 cả nước (nếu có) sẽ dự thi cùng thời gian với thí sinh của các địa phương phải lùi thời gian tổ chức kỳ thi do phải thực hiện cách ly xã hội.
Thí sinh tham dự kỳ thi tổ chức sau ngày 10/8 nếu có nguyện vọng sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển sinh vào đại học, Bộ GD&ĐT sẽ chỉ đạo các cơ sở giáo dục đại học xem xét bố trí tỷ lệ chỉ tiêu và phương thức tuyển sinh phù hợp để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh, trên tinh thần tự chủ đại học.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ thi THPT quốc gia năm 2020: Đề thi ngữ văn vừa sức với thí sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO