Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa

Thu Thủy| 29/07/2020 20:48

(TN&MT) - Sáng 29/7, Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa (29/7/1930 - 29/7/2020) diễn ra trọng thể.

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương; đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương; các đồng chí lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân, Anh hùng Lao động...

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trình bày diễn văn tại Lễ kỷ niệm

Phát biểu ôn lại truyền thống 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, nêu rõ: Tiếp sau sự kiện trọng đại Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời; Thanh Hóa là một trong số ít địa phương có vinh dự lớn khi thành lập đảng bộ từ rất sớm. Trải qua quá trình chuẩn bị công phu về mọi mặt, dưới sự lãnh đạo của Xứ ủy Bắc Kỳ, trên địa bàn tỉnh, các tổ chức cộng sản liên tiếp được thành lập.

Trải qua 90 năm xây dựng và trưởng thành, từ 57 đảng viên những ngày đầu mới thành lập, đến nay Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa đã có 31 đảng bộ trực thuộc, 1.467 Đảng bộ, chi bộ cơ sở và trên 229.000 đảng viên. Trong suốt 90 năm qua, mỗi thành tích, kết quả, mỗi bước lên của tỉnh Thanh Hóa đều gắn liền với vai trò lãnh đạo của Đảng bộ.

Chương trình văn nghệ chào mừng 90 Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa

Trong công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đã đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu, năng động, sáng tạo, phát huy hiệu quả những tiềm năng, lợi thế, khơi dậy mạnh mẽ các nguồn lực, đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá, đạt được những thành tựu to lớn, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa khẳng định: Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh, là dịp để chúng ta ôn lại chặng đường lịch sử vẻ vang của Đảng bộ, bồi đắp thêm niềm tự hào về Đảng quang vinh, về Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, về dân tộc Việt Nam văn hiến và anh hùng. Phát huy truyền thống 90 năm vẻ vang của Đảng bộ tỉnh và bề dày lịch sử hơn 990 năm Thanh Hóa; Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa nguyện đoàn kết một lòng, ra sức thi đua, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, chăm lo xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh; quyết tâm phấn đấu xây dựng Thanh Hoá đến năm 2025 trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước, đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, sớm thực hiện thắng lợi “khát vọng thịnh vượng” và trở thành tỉnh “kiểu mẫu” như sinh thời Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

Toàn cảnh buổi Lễ Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền, quân và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đã không ngừng phấn đấu nỗ lực hết sức mình để đạt được trong suốt chặng đường 90 năm qua. Trong thời gian tới, Thanh Hóa cần tiếp tục giữ gìn, củng cố, dày công chăm lo vun đắp cho sự đoàn kết thống nhất trong Đảng và các tầng lớp nhân dân; có những giải pháp đồng bộ, hiệu quả để chuyển hóa truyền thống cách mạng, văn hóa, lịch sử lâu đời, phong phú đa dạng và đậm đà bản sắc thành nguồn lực để phát triển; biến khó khăn, thách thức, nghèo khổ thành động lực vươn lên. 

Nhân dịp này, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy đã trao tặng Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho 45 tập thể và 45 cá nhân tiêu biểu trong công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh và thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trong giai đoạn 2015-2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO