Kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống Báo Khánh Hòa

Theo Báo Khánh Hoà | 23/04/2022 22:37

Chiều 23-4, Báo Khánh Hòa tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập (26-4-1947 - 26-4-2022). Đến dự, có các ông: Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Hải Ninh -  Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa...

Chiều 23-4, Báo Khánh Hòa tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập (26-4-1947 - 26-4-2022). Đến dự, có các ông: Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Hải Ninh -  Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa; Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Ngọc Thanh - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Hồ Văn Mừng - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Nha Trang; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương; lãnh đạo các bộ, ngành, các cơ quan báo Đảng; lãnh đạo các doanh nghiệp; các nhà báo lão thành, cán bộ, phóng viên, công nhân viên Báo Khánh Hòa qua các thời kỳ. 
Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa tặng hoa chúc mừng Báo Khánh Hòa nhân kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống
Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa tặng hoa chúc mừng Báo Khánh Hòa nhân kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống
Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa và Hội Nhà báo Việt Nam chụp hình lưu niệm với Ban Biên tập Báo Khánh Hòa.
Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa và Hội Nhà báo Việt Nam chụp hình lưu niệm với Ban Biên tập Báo Khánh Hòa.
Quang cảnh buổi lễ kỷ niệm
Quang cảnh buổi lễ kỷ niệm
Ông Nguyễn Quốc Minh phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm của Báo Khánh Hòa.
Ông Lê Quốc Minh phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm của Báo Khánh Hòa.
Ông Nguyễn Khắc Toàn phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.
Ông Nguyễn Khắc Toàn phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.
Ông Trần Duy Hưng - Tổng Biên tập Báo Khánh Hòa đọc diễn văn ôn lại truyền thống 75 năm của Báo Khánh Hòa.
Ông Trần Duy Hưng - Tổng Biên tập Báo Khánh Hòa đọc diễn văn ôn lại truyền thống 75 năm của Báo Khánh Hòa.
Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 75 năm hình thành, phát triển của Báo Khánh Hòa. Theo đó, ngày 26-4-1947, tại chiến khu Hòn Dữ, Báo Thắng (tiền thân của Báo Khánh Hòa ngày nay) ra số đầu tiên. Đây là mốc son, dấu ấn đáng ghi nhận trong chặng đường lịch sử vẻ vang mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã đi qua. Báo Thắng ra đời, gắn liền với tên tuổi của những bậc lão thành cách mạng như: ông Nguyễn Minh Vỹ - Chủ tịch Uỷ ban Hành chính kháng chiến tỉnh, chủ nhiệm đầu tiên của tờ Báo Thắng; các ông Lý Văn Sáu, Võ Văn Sung, Giang Nam - những người lãnh đạo đầu tiên của tờ báo và rất nhiều người đã trực tiếp viết bài, in báo, mua giấy mực ở vùng tự do vượt qua bao đồn bót đưa lên chiến khu để in báo.
Trong suốt 2 cuộc kháng chiến, tuỳ theo từng giai đoạn lịch sử mà tờ báo của Đảng bộ thay đổi tên gọi thành: Thông Tin, Gió Mới, Giải Phóng. Sau ngày đất nước thống nhất, vào tháng 10-1975, báo đổi tên thành Khánh Hoà Giải phóng; tháng 11-1975, sáp nhập thành Báo Phú Khánh; tháng 7-1989, báo mang tên Báo Khánh Hoà và ra số 1 vào ngày 1-7-1989.  
Kể từ đó đến nay, Báo Khánh Hòa đã từng bước tăng kỳ phát hành trong tuần và tăng số trang trong mỗi kỳ. Tháng 4-2009 đến nay, Báo Khánh Hòa phát hành 6 kỳ/tuần. Hàng năm, xuất bản khoảng 300 kỳ báo với hơn 1,7 triệu tờ báo đến tổ chức cơ sở Đảng và cán bộ, nhân dân; khoảng 7.000 - 8.000 cuốn đặc san Xuân đến tay bạn đọc mỗi dịp Tết đến Xuân về. Báo cũng liên tục cải tiến cả nội dung, hình thức trình bày và cố gắng theo kịp xu thế của báo chí hiện đại. Đặc biệt, Báo Khánh Hòa đã chủ động trong công tác chuyển đổi số tại đơn vị khi xây dựng được quy trình xuất bản theo mô hình tòa soạn hội tụ. Nhờ đó, nâng cao chất lượng xuất bản, đồng thời giải quyết được bài toán đảm bảo xuất bản báo in trong suốt thời gian đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại Khánh Hòa. 
Ngày 2-4-2003, Trang tin điện tử Báo Khánh Hoà ra mắt bạn đọc. Đến năm 2017, từ Trang tin điện tử Báo Khánh Hòa đã được nâng cấp toàn diện trở thành Báo điện tử Khánh Hòa. Mỗi năm, báo điện tử xuất bản hơn 13.000 tin, bài và gần 300 video clip; lượt truy cập trung bình hàng năm khoảng 20 triệu lượt. Riêng năm 2021 đạt gần 65 triệu lượt (tăng gần 40 triệu lượt so với năm 2020). Công tác xây dựng và thực hiện nâng cấp cơ sở hạ tầng, đào tạo con người được Báo chủ động triển khai để đáp ứng nhiệm vụ mới.  
Trong 5 năm qua, Đảng bộ và cơ quan Báo Khánh Hòa luôn hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được nhận hơn 80 hình thức khen thưởng các loại,  trong đó có Cờ thi đua của Chính phủ tặng cho đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2019. Đội ngũ phóng viên, hội viên Hội nhà báo Báo Khánh Hòa luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn và đạt nhiều giải cao tại các giải báo chí trong tỉnh và toàn quốc như: 1 giải Báo chí quốc gia, 1 giải Búa Liềm vàng quốc gia, 3 giải thưởng Hội báo toàn quốc; 47 Giải báo chí tỉnh Khánh Hòa và giải Búa Liềm vàng tỉnh Khánh Hòa…
Ông Nguyễn Hải Ninh trao bằng khen của UBND tỉnh cho lãnh đạo Báo Khánh Hòa.
Ông Nguyễn Hải Ninh trao bằng khen của UBND tỉnh cho lãnh đạo Báo Khánh Hòa.
Ông Nguyễn Khắc Toàn trao bằng khen của UBND tỉnh cho đại diện các tập thể xuất sắc.
Ông Nguyễn Khắc Toàn trao bằng khen của UBND tỉnh cho đại diện các tập thể xuất sắc.
Ông Nguyễn Tấn Tuân trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân xuất sắc.
Ông Nguyễn Tấn Tuân trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân xuất sắc.
Hoạt động từ thiện xã hội cũng là một điểm sáng của Báo Khánh Hòa khi đã làm tốt vai trò cầu nối những tấm lòng nhân ái để lan tỏa yêu thương. Trong 5 năm qua, với trách nhiệm là trưởng nhóm các đơn vị được phân công giúp đỡ xã Suối Cát (huyện Cam Lâm), Báo Khánh Hòa đã vận động kêu gọi từ nhiều nguồn lực để hỗ trợ đồng bào nơi đây với tổng số tiền gần 4 tỷ đồng; Hộp thư từ thiện của báo đã tiếp nhận hơn 2,2 tỷ đồng của bạn đọc và các đơn vị ủng hộ cho các trường hợp được giới thiệu trên báo Khánh Hòa; mô hình Tủ sách lớp em đã triển khai đến 7 địa phương trên toàn tỉnh và đã trao tặng 63 tủ sách, 406 bộ đồng phục học sinh, 12.000 cuốn vở, 100 suất học bổng… Đặc biệt, trong đợt mưa lũ lịch sử năm 2020, Báo Khánh Hòa đã phát động Quỹ Hướng về miền Trung, tiếp nhận gần 1 tỷ đồng của các bạn đọc. Lãnh đạo Báo Khánh Hòa đã trực tiếp đến Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Phú Yên… để trao tặng người dân vùng lũ. Trong những ngày dịch Covid-19 căng thẳng nhất, Báo Khánh Hòa đã cùng các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đến từng khu vực bị phong tỏa, các bệnh viện dã chiến… để kịp thời trao những món quà động viên tinh thần lúc khó khăn nhất, với tổng trị giá gần 3 tỷ đồng. Riêng trong năm 2022, Báo Khánh Hòa phối hợp với doanh nghiệp Hải Yến Nha Trang triển khai dự án “Phủ hồng đồi xanh”, tặng hơn 1.000 cây hoa anh đào cho huyện Khánh Sơn nhằm góp phần thu hút khách du lịch đến địa phương trong tương lai. 
Lãnh đạo Báo Khánh Hòa tặng hoa tri ân các doanh nghiệp đã đồng hành với Báo trong thời gian qua.
Lãnh đạo Báo Khánh Hòa tặng hoa tri ân các doanh nghiệp đã đồng hành với Báo trong thời gian qua.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Khắc Toàn ghi nhận, đánh giá cao những thành tích, kết quả đạt được trong chiến đấu, xây dựng và trưởng thành của Báo Khánh Hòa thời gian qua; đồng thời đề nghị tập thể Báo tập trung thực hiện tốt các vấn đề sau: Báo phải luôn bám sát tình hình của tỉnh, nhạy bén hơn nữa trong xử lý thông tin hàng ngày để khẳng định vai trò là kênh thông tin chính thống, định hướng dư luận, định hướng công tác tư tưởng của Đảng bộ tỉnh; kịp thời đấu tranh, phản bác những tư tưởng lệch lạc, những thông tin sai trái của các thế lực thù địch, những thông tin thiếu chính xác về tình hình của tỉnh, qua đó góp phần ổn định tình hình, đẩy nhanh quá trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; Báo Khánh Hòa phải có những bước đi phù hợp, chủ động trong việc phát triển để không bị tụt hậu, trong năm 2022, phải tập trung triển khai Đề án nâng cấp toàn diện Báo Khánh Hòa điện tử để có thể ra mắt phiên bản mới vào đúng dịp kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Báo Khánh Hòa điện tử 2-4-2023; tập thể cán bộ, phóng viên Báo Khánh Hòa phải luôn ghi nhớ mình là tờ báo của Đảng bộ, là tiếng nói của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Khánh Hòa, chính vì vậy, đề nghị tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên và người lao động của Báo cần không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức người làm báo, tích cực học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, phấn đấu hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.
Nhân dịp này, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tặng bằng khen cho 4 tập thể và 6 cá nhân của Báo Khánh Hòa. 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống Báo Khánh Hòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO