Kỷ luật ông Thạch Như Sỹ, Phó chánh Thanh tra Bộ Giao thông vận tải

10/12/2014 00:00

Bộ trưởng Bộ GT-VT Đinh La Thăng đã ký quyết định kỷ luật ông Thạch Như Sỹ, Phó chánh Thanh tra bộ này, vì có sai sót về chuyên môn và xử lý chưa đúng thẩm...

   
Bộ trưởng Bộ GT-VT Đinh La Thăng đã ký quyết định kỷ luật ông Thạch Như Sỹ, Phó chánh Thanh tra bộ này, vì có sai sót về chuyên môn và xử lý chưa đúng thẩm quyền trong thanh tra bến xe khách TP Cần Thơ.
   
   
  Theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Phó chánh Thanh tra bộ Thạch Như Sỹ bị kỷ luật khiển trách vì có sai sót về chuyên môn và xử lý chưa đúng thẩm quyền trong công tác thanh tra hoạt động của bến xe khách TP Cần Thơ thuộc Công ty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ.
   
  Vụ việc bắt nguồn từ tháng 10 vừa qua khi Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam (VATA) nhiều lần có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải (GT-VT) Đinh La Thăng đề nghị xem xét lại kết luận thanh tra về hoạt động của bến xe khách TP Cần Thơ. VATA cũng kiến nghị Bộ trưởng GT-VT phải có hình thức kiểm điểm trách nhiệm, có hình thức xử lý kỷ luật đối với Phó chánh Thanh tra bộ Thạch Như Sỹ do tham mưu kết luận không đúng pháp luật, thái độ công vụ không đúng mực, phát ngôn không đúng thẩm quyền với báo chí, gây thiệt hại kinh tế cho doanh nghiệp.
   
  Sau đó Hiệp hội vận tải hàng hóa ô tô Hà Nội cũng có văn bản gửi Bộ GT-VT bày tỏ quan điểm đồng tình với VATA và “kể tội” ông Thạch Như Sỹ.
   
  Trước sự việc này, Bộ GT-VT đã phải sửa đổi, bổ sung một số nội dung trong kết luận thanh tra về hoạt động của bến xe khách TP Cần Thơ và thành lập hội đồng kỷ luật tư vấn việc áp dụng hình thức kỷ luật với ông Sỹ.
   
Theo Người Lao Động
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ luật ông Thạch Như Sỹ, Phó chánh Thanh tra Bộ Giao thông vận tải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO