Doanh nghiệp - doanh nhân

KVT tích cực tham gia huấn luyện an toàn, nhận diện nguy cơ

Phương Hà 21/08/2023 - 21:47

Để duy trì và nâng cao văn hóa an toàn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT), Chương trình huấn luyện nhận thức an toàn STOP đã trở thành một trong những hoạt động thường niên. Trong 6 tháng đầu năm 2023, chương trình đã phát hiện và ghi nhận tổng cộng 4.779 thẻ, tăng 23,4% so với cùng kỳ năm 2022.

1.-trao-giai-tt-cho-gpp.jpg
Lãnh đạo KVT tặng cúp luân lưu cho GPP với 2.005 thẻ STOP được ghi nhận trong 6 tháng đầu năm 2023

Chương trình huấn luyện kỹ năng tự quan sát an toàn STOP được tổ chức và duy trì tại KVT từ năm 2003 đến nay với mục tiêu khuyến khích CBCNV nhận diện, phát hiện, ngăn ngừa rủi ro trong quá trình sản xuất, góp phần đảm bảo an toàn cho các công trình khí. Đồng thời, chương trình cũng là tiền đề, cơ sở cho những sáng kiến sáng tạo của CBCNV, người lao động KVT, từ đó hợp lý hóa quy trình sản xuất kinh doanh.

Đặc biệt, tại 2 đơn vị trực tiếp sản xuất là Nhà máy xử lý Khí Dinh Cố (GPP) và Kho cảng PV GAS Vũng Tàu (KCTV), bất cứ một biểu hiện, sai sót, nguy cơ nào được người lao động phát hiện, dù chưa thực sự gây hại cũng được khuyến khích ghi vào thẻ STOP.

2.-trao-giai-tai-kctv.jpg
Các cá nhân và tập thể KCTV nhận được khen thưởng của Chương trình huấn luyện kỹ năng tự quan sát an toàn STOP

Để thu hút người lao động nhiệt tình tham gia, KVT đã phát động phong trào thi đua với nhiều giải thưởng được trao hàng quý cho những cá nhân, đơn vị có tổng số thẻ STOP cao và có chất lượng. Định kỳ 6 tháng, KVT tặng cúp luân lưu cho đơn vị ghi nhận được nhiều thẻ nhất. Nếu 3 lần liên tiếp đoạt cúp, đơn vị sẽ được thưởng cúp vĩnh viễn.

Trong tháng 7 vừa qua, Ban Giám đốc KVT đã cùng phòng An toàn - Môi trường, đại diện GPP và KCTV trao thưởng Chương trình STOP 6 tháng đầu năm 2023 cho các tập thể, cá nhân xuất sắc. Cụ thể, GPP đã đạt thành tích tập thể xuất sắc nhất KVT với 2.005 thẻ STOP được ghi nhận. Giải thưởng tập thể xuất sắc của bộ phận được trao cho tập thể ca vận hành LPG 01 - KCTV (552 thẻ), tập thể ca vận hành LNG 01 - KCTV (161 thẻ), và tập thể ca vận hành 04 - GPP (376 thẻ). Đồng thời, 9 cá nhân xuất sắc cũng đã đạt kết quả cao và nhận giải thưởng của chương trình STOP quý II/2023.

3.-dong-vien-tinh-than-nguoi-lao-dong.jpg
Chương trình STOP của KVT đã thu hút nhiều CBCNV, tập thể tham gia

Với các nội dung ý nghĩa, Chương trình STOP đã thu hút rất nhiều CBCNV, tập thể tham dự. Đến nay, toàn KVT đã có trên 80% CBCNV tham gia với tổng số thẻ mỗi năm lên tới hàng nghìn thẻ. Cùng với phong trào STOP, nhận thức về an toàn của người lao động đã có những chuyển biến rõ rệt, văn hóa an toàn đang thấm nhuần vào từng cá nhân, biểu hiện trong các công việc nhóm, giảm thiểu tai nạn sự cố do lỗi con người và góp phần thực hiện thành công chính sách an toàn của PV GAS.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
KVT tích cực tham gia huấn luyện an toàn, nhận diện nguy cơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO