KVT- Ba giá trị của một thương hiệu

05/10/2017 00:00

(TN&MT) – Giá trị thương hiệu của một doanh nghiệp chính là văn hóa doanh nghiệp, là sự phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội. Với Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) đơn vị chủ lực của Tổng công ty Khí Việt Nam (PVGAS) đã xây dựng thương hiệu KVT với 3 giá trị cốt lõi: “Kết nối – Văn minh – Trách nhiệm”.

Kết nối là sức mạnh

Kết nối là sự gắn kết những con người trong một tập thể, giữa tập thể với môi trường xã hội xung quanh tạo nên sức mạnh vững chắc của khối đại đoàn kết. Nhận thực rõ tầm quan trọng của vấn đề này, KVT luôn đề cao giá trị kết nối tư tưởng, tầm nhìn giữa truyền thống và hiện đại, giữa các thế hệ lãnh đạo, giữa người mới vào Công ty và người có kinh nghiệm nhằm đảm bảo tính kế thừa, ổn định và liên tục.

Trong công tác quản trị, KVT không ngừng nâng cao vai trò trách nhiệm của cán bộ quản lý. Mỗi tuần Giám đốc Công ty sẽ làm việc với toàn thể CBCNV của một bộ phận nhằm tháo gỡ các vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ, cải tiến chất lượng công việc, giải đáp các tâm tư và truyền thông định hướng phát triển của công ty..

Công ty cũng hướng tới việc tạo ra không gian để thúc đẩy đam mê sáng tạo của người lao động; đẩy mạnh phong trào sáng kiến, cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất thông qua việc khen thưởng xứng đáng và thành lập các tổ chuyên gia để đánh giá các ý tưởng của CBCNV, xây dựng kênh thông tin thu thập ý tưởng người lao động. Từ đó tổ chuyên gia sẽ đánh giá các ý tưởng và đề xuất Ban Giám đốc các ý tưởng thực hiện được để triển khai.

Với ý thức sức khỏe và tinh thần đoàn kết là yếu tố quan trọng để mang lại hiệu suất làm việc tối ưu, KVT thường xuyên tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao nhằm tạo sân chơi, nâng cao sức khỏe cho toàn thể CBCNV: Tổ chức Giải bóng đá KVT-League hằng năm với 11 đội bóng tham dự; Hội thao KVT... Ngoài ra, các hoạt động giao lưu, học hỏi với các đơn vị bạn cũng được đẩy mạnh như: NCSP, KCM, AGC, CNG…

.
.

Văn hóa là nền tảng

Thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Đảng ủy KVT “Con người là trung tâm, văn hóa là nền tảng”, KVT  đã tập trung mạnh cho công tác phát triển nguồn nhân lực: đào tạo đội ngũ cán bộ thật sự chuyên nghiệp, sử dụng đúng người đúng việc, tạo áp lực cạnh tranh để phát triển, mạnh dạn đưa ra các tiêu chuẩn và kiên quyết áp dụng, mạnh dạn xử lý những trường hợp yếu kém về năng lực, thái độ hoặc đi ngược lại với văn hóa doanh nghiệp (VHDN) của công ty.

Với hoạt động trọng tâm trong năm 2016 - 2017 là năm “Văn hóa doanh nghiệp”, cuối tháng 3 vừa qua, KVT đã hoàn tất sổ tay văn hóa doanh nghiệp với những giá trị bản sắc riêng của mình. Đồng thời, KVT tiếp tục thực hiện VHDN, trong đó chủ yếu tập trung vào: văn hóa hội họp, chào hỏi, kỷ luật lao động, văn hóa khi giao tiếp với khách hàng xe bồn, văn hóa tại các bếp ăn, thói quen kiểm soát tiến độ công việc. Việc triển khai áp dụng VHDN tại KVT giúp CBCNV nhìn thấy rõ sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi của tập thể và những chuẩn mực hành vi mà các cá nhân phải cam kết thực hiện để tạo nền móng công ty phát triển bền vững.

Trong thời gian tới, KVT sẽ tiếp tục hoàn thiện và làm sâu sắc hơn bản sắc văn hóa KVT với 3 giá trị cốt lõi “Kết nối  – Văn minh  – Trách nhiệm” dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Trong đó các cán bộ quản lý, đoàn thể phải có trách nhiệm gương mẫu và thường xuyên nhắc nhở, chấn chỉnh, thúc đẩy xây dựng VHDN.

.
.

Một doanh nghiệp “trách nhiệm”

Tinh thần “trách nhiệm” là một trong những giá trị cốt lõi tạo nên KVT. Trong tất cả hoạt động SKXD, KVT luôn đảm bảo tuân thủ pháp luật, đóng góp cho sự phát triển kinh tế bền vững của đất nước. Phương châm của KVT là luôn mang đến sự hài lòng và niềm tin cho khách hàng từ chất lượng và dịch; hợp tác cùng phát triển với mọi đối tác.

Với người lao động, KVT kiên trì nguyên tắc tôn trọng và bảo vệ quyền lợi cho người lao động. Đào tạo và phát triển họ trở thành những lao động có trình độ cao, tay nghề giỏi, có văn hóa. Chỉ riêng 6 tháng đầu năm 2017, KVT đã tổ chức 6 khóa đào tạo tin học MOS cho 144 CBCNV, thực hiện 17 khóa đào tạo với tổng số 702 lượt người tham gia…

Với xã hội, bên cạnh việc sản xuất gắn với bảo vệ môi trường, KVT tổ chức nhiều hoạt động tri ân, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, chia sẻ với cộng đồng trong việc thăm và tặng quà các gia đình thương, bệnh binh, gia đình chính sách; quyên góp ủng hộ lực lượng cảnh sát biển và kiểm ngư Việt Nam, chung tay góp sức giữ gìn biển đảo quê hương... Tổ chức các hoạt động từ thiện như trao nhà Đại đoàn kết, tặng quà cho trẻ em và gia đình có hoàn cảnh khó khăn, phối hợp thực hiện các chương trình về nguồn – từ thiện – giáo dục đạo đức cách mạng…

Đến với tập thể người lao động KVT, chúng tôi thấu hiểu hơn những gì đội ngũ người lao động Dầu khí đã và đang quyết tâm cố gắng hoàn thành mục tiêu nhiệm vụ SXKD, tiếp tục nâng cao uy tín, năng lực, vì sự phát triển bền vững của ngành Dầu khí Việt Nam.

Trước những thách thức lớn thì giá trị của sự kết nối - văn minh -  trách nhiệm cùng với tinh thần đồng tâm, hiệp lực của người lao động sẽ là sức mạnh để ngành Dầu khí vượt qua tứ bề khó khăn.

Sông Thương

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
KVT- Ba giá trị của một thương hiệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO