Kon Tum: Truyền thông điệp kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ và phát triển rừng

Quế Mai| 10/08/2021 09:40

(TN&MT) - Bằng việc tặng những quyển vở có in “thông điệp xanh” để hướng các em học sinh trên địa bàn tỉnh Kon Tum có trách nhiệm với việc bảo vệ rừng, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Kon Tum mong muốn các em sẽ lan tỏa, kêu gọi  thầy cô, gia đình và cả cộng đồng nơi các em sinh sống cùng chung tay phát triển rừng bền vững.

Cũng như mọi năm, năm học 2021 - 2022, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Kon Tum lại tiếp tục trao gửi thông điệp, tuyên truyền về trách nhiệm bảo vệ rừng và chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) thông qua bìa vở và tặng các em học sinh tại tất cả các địa phương có cung ứng DVMTR trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Đây là hoạt động thường niên, nằm trong chuỗi các hoạt động truyền thông về chính sách chi trả DVMTR do Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Kon Tum tổ chức. Chương trình sẽ in các thông điệp ý nghĩa, hình ảnh sinh động về quản lý, bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường sinh thái lên trang bìa quyển vở và gửi tặng đến các em học sinh trước thềm năm học mới.

Đại diện Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Kon Tum tặng vở cho Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.

Được nhận vở do Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Kon Tum trao tặng, em Y Chúc, học sinh lớp 4B, Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Hòa Bình, TP. Kon Tum) thể hiện rõ niềm vui trên gương mặt. Y Chúc nói: “Năm nay, bố mẹ không phải mua vở cho em nữa vì đã có vở do Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng trao tặng. Em rất vui, bố mẹ cũng đỡ một ít tiền để mua thứ khác. Em mong là năm nào cũng được tặng vở như thế này”.

“Vở được trang trí rất đẹp với hình ảnh và thông điệp hay. Nhờ đó, em hiểu hơn về tác dụng của rừng với cuộc sống và trách nhiệm bảo vệ rừng của mình. Em sẽ truyền lại những thông điệp này cho bố mẹ và người dân trong làng để mọi người cùng nhau tham gia bảo vệ rừng”, Y Chúc chia sẻ.

Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc có khoảng trên 300 em học sinh, trong đó  80% là người đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn. Việc trao tặng vở cho các em học sinh không những với mục tiêu tuyên truyền, nâng cao ý thức bảo vệ rừng cho các em, mà còn giúp các em có động lực đến trường, giúp gia đình các em giảm bớt một phần kinh phí trước khi vào năm học mới.

Thầy Nguyễn Đình Sơn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc cho biết, việc tặng vở kết hợp tuyên truyền bảo vệ rừng là một việc làm rất ý nghĩa và thiết thực. Nhà trường rất ủng hộ việc làm này, hơn nữa, chính các em học sinh cũng rất vui khi nhận quà, từ đó sẽ hào hứng tiếp nhận thông tin tuyên truyền một cách tự nhiên và hiệu quả nhất.

Chương trình “Đồng hành cùng em đến trường” năm nay, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Kon Tum sẽ gửi tặng 600.000 quyển vở cho các em học sinh trên địa bàn 75 xã có cung ứng DVMTR. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chương trình sẽ không được tổ chức trực tiếp. Thay vào đó, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Kon Tum sẽ đưa vở về các trường và để các thầy, cô giáo phát lại cho các em học sinh.

Ông Hồ Thanh Hoàng - Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Kon Tum kỳ vọng: “Từ những quyển vở có in thông điệp về quản lý, bảo vệ rừng, nội dung chính sách chi trả DVMTR sẽ giúp các em học sinh có nhận thức hơn về các vấn đề trên, lan tỏa đến thầy cô, phụ huynh và cộng đồng nơi các em sinh sống. Hy vọng trong tương lai, rừng sẽ tốt tươi, môi trường sinh thái được cải thiện, chính sách chi trả DVMTR sẽ mang đến cuộc sống ổn định cho gia đình các em và cho cả cộng đồng. Mặt khác, vùng cung ứng DVMTR là vùng còn khó khăn, học sinh không có vở để đi học. Do đó, đây cũng là phần quà mang ý nghĩa giúp đỡ các em tiếp bước đến trường”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Truyền thông điệp kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ và phát triển rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO