Kon Tum: Truy điệu và an táng 17 hài cốt liệt sĩ

15/05/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 15/5, tỉnh Kon Tum đã long trọng tổ chức lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào và...

   
(TN&MT) - Ngày 15/5, tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện biên giới Ngọc Hồi, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQVN tỉnh Kon Tum đã long trọng tổ chức lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào và Campuchia.
   
  Tại lễ truy điệu và an táng có đại diện lãnh đạo tỉnh Rattanakiri (Campuchia), Attapư, Sêkông và Chămpasăc (Lào) và đông đảo nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum. Trong số 17 liệt sĩ được Đội K53 (thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Kon Tum) tìm kiếm, quy tập trong suốt mùa khô 2013 – 2014 tại Lào và Campuchia, có hai liệt sĩ đã xác định được danh tính, gồm: Lê Doãn Chỉnh, hy sinh ngày 19/1/1967 và Hoàng Đình Du, hy sinh ngày 17/1/1967.
   
  Trước đó, tại các tỉnh Đông Bắc Campuchia và Nam Lào đã diễn ra lễ cầu siêu và tiễn đưa hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh trên đất bạn, trong các thời kỳ chiến tranh, với sự tham gia của lãnh đạo chính quyền và đông đảo nhân dân. Qua đó đã thể hiện tình cảm đặc biệt sâu sắc của chính quyền và nhân dân nước bạn đã dành cho các liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam trong cuộc đấu tranh vì độc lập, tự do của mỗi dân tộc, vì sự nghiệp quốc tế cao cả và vì tình đoàn kết đặc biệt.
   
                                                                                         Thục Vy
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Truy điệu và an táng 17 hài cốt liệt sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO