Kon Tum: Tăng cường chống hạn hán, đối phó với ảnh hưởng của El Nino

16/10/2014 00:00

(TN&MT) – Uỷ ban nhân dân tỉnh Kon Tum vừa có Chỉ thị số 09/CT-UBND về việc tăng cường công tác phòng, chống hạn, đối phó với ảnh hưởng của El Nino năm 2014 –...

   
(TN&MT) – Uỷ ban nhân dân tỉnh Kon Tum vừa có Chỉ thị số 09/CT-UBND về việc tăng cường công tác phòng, chống hạn, đối phó với ảnh hưởng của El Nino năm 2014 – 2015 trên địa bàn tỉnh.
   
   
  Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thành phố, Ban quản lý Khai thác các công trình thủy lợi tỉnh sớm xây dựng phương án phòng, chống hạn, đảm bảo cung cấp đủ nước phục vụ sản xuất vụ Đông Xuân 2014 – 2015 và nước sinh hoạt của người dân.
   
  Vận động người dân chuyển đổi sang trồng các loại cây trồng phù hợp. Phối hợp chặt chẽ với các Nhà máy thủy điện trên địa bàn trong việc điều tiết, sử dụng hợp lý, hiệu quả nguồn nước xả của các hồ thủy điện để phục vụ sản xuất.
   
  Trung tâm khí tượng thủy văn tỉnh Kon Tum theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, thủy văn để có dự báo, cảnh báo sớm về tình hình khô hạn, thiếu nước để các huyện, thành phố có biện pháp chủ động phòng, chống hạn, bảo vệ sản xuất có hiệu quả.
   
  Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn phối hợp với các sở, ngành có liên quan kiểm tra, đôn đốc các đơn vị địa phương triển khai giải pháp đảm bảo nguồn nước, chủ động thực hiện công tác phòng, chống hạn.
   
                                                                                      Tin & ảnh: Quế Mai
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Tăng cường chống hạn hán, đối phó với ảnh hưởng của El Nino
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO