Kon Tum: Chú trọng giao thông đường thủy nội địa trong mùa mưa bão năm 2014

18/08/2014 00:00

(TN&MT) - Ban ATGT và Sở GTVT tỉnh Kon Tum phối hợp với huyện Kon Plông, huyện Đăk Hà tổ chức 2 lớp bồi dưỡng kiến thức pháp luật giao thông đường thuỷ nội...

   
(TN&MT) - Trong hai ngày 17 và 18/8, Ban An toàn giao thông (ATGT) và Sở GTVT tỉnh Kon Tum phối hợp với huyện Kon Plông, huyện Đăk Hà (Kon Tum) tổ chức 2 lớp bồi dưỡng kiến thức pháp luật giao thông đường thuỷ nội địa, với sự tham dự của hơn 120 học viên, là cán bộ quản lý lĩnh vực thủy nội địa các xã và chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện giao thông thuỷ nội địa trên địa bàn 2 huyện Đăk Hà và Kon Plông.
   
Khu vực lòng hồ thủy điện Đăk Đring (Kon Plông, Kon Tum) có nhiều nguy cơ mất ATGT khi sắp bước vào mùa mưa bão 2014.
   
  Các học viên tham gia lớp bồi dưỡng được trang bị những kiến thức pháp luật về Luật Giao thông đường thuỷ nội địa; quy tắc giao thông và hệ thống tín hiệu; biển báo hiệu đường thủy nội địa Việt Nam và kỹ thuật điều động phương tiện thuỷ… Thông qua đó, nhằm giúp các cán bộ quản lý, chủ phương tiện nắm rõ các quy định của pháp luật về thủy nội địa trong công tác quản lý và các kỹ thuật điều khiển phương tiện nhằm đảm bảo ATGT trên các hồ, đập thủy lợi, thủy điện.
   
  Dịp này, tại huyện vùng cao Kon Plông (nơi có công trình thủy điện Thượng Kon Tum và thủy điện Đăk Đring), chính quyền địa phương đã chuẩn bị 1 chiếc ca nô, 15 bộ nhà bạt, gần 160 chiếc áo phao cứu sinh để phòng chống lũ có thể xảy ra ở khu vực các lòng hồ thủy điện. Ngoài ra, huyện còn huy động phương tiện, lực lượng tại chỗ nơi các công trình đang thi công, cùng việc chuẩn bị hàng trăm kg gạo, hàng ngàn chai nước uống, mì tôm, xăng dầu cùng nhiều cơ số thuốc, sẵn sàng cho công tác ứng phó với bão lũ sắp diễn ra.
   
                                                                               Tin & ảnh: Thục Vy
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Chú trọng giao thông đường thủy nội địa trong mùa mưa bão năm 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO