Kon Tum: Bước đầu xử lý và tái chế khoảng 70 tấn rác thải sinh hoạt mỗi ngày

04/06/2018 15:34

(TN&MT) - Nhà máy xử lý và tái chế rác thải tỉnh Kon Tum bắt đầu đi vào hoạt động từ đầu năm 2018, với hình thức xử lý và tái chế rác thải thành hạt nhựa. Mỗi ngày có khoảng 70 tấn rác thải sinh hoạt trên địa bàn thành phố Kon Tum được đưa vào xử lý, góp phần bảo vệ môi trường và ngăn những phát sinh do ô nhiễm môi trường từ các bãi chôn lấp rác gây ra.

R1
Hệ thống phân loại rác thải

Các năm trước, toàn bộ lượng rác thải sinh hoạt thu gom trên địa bàn thành phố Kon Tum đều được đưa về đổ tại bãi chôn lấp rác thải thành phố. Tại đây rác thải được đổ lộ thiên và không có các biện pháp bảo đảm môi trường. Do đó, việc ô nhiễm môi trường từ bãi rác luôn là vấn đề nóng, được các cấp ngành địa phương và người dân quan tâm.

R2
Hạt nhựa tái chế từ bao ni lông

Năm 2015, dự án Nhà máy xử lý và tái chế rác thải tỉnh Kon Tum do Công ty TNHH Song Nguyên Kon Tum xây dựng với vốn đầu tư giai đoạn 1 là hơn 99 triệu đồng, công suất xử lý khoảng 200 tấn rác thải/ngày đêm. Nhà máy đã bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 1/2018, là nơi xử lý và tái chế khoảng 70 tấn rác thải sinh hoạt hàng ngày trên địa bàn 10 phường (thành phố Kon Tum) tạo ra các sản phẩm như phân bón hữu cơ vi sinh, hạt nhựa tái chế, gạch không nung.

R3
Hệ thống sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh từ rác thải

Với công nghệ này, hiện Nhà máy là nơi xử lý rác thải đạt tiêu chuẩn Việt Nam, góp phần giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường tại bãi rác cũ. Đây là nơi tạo công ăn việc làm cho hơn 70 công nhân là lao động địa phương. Với những hiệu quả bước đầu đáng ghi nhận, hoạt động của Nhà máy là tin vui cho ngành môi trường tỉnh Kon Tum cần được đầu tư và phát huy hơn nữa những hiệu quả đã đạt được.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Bước đầu xử lý và tái chế khoảng 70 tấn rác thải sinh hoạt mỗi ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO