Kiện toàn và ra mắt Câu lạc bộ nhà báo đưa tin Quốc hội

Theo TTXVN | 03/01/2023 22:04

Chiều 3/1, Văn phòng Quốc hội đã tổ chức công bố quyết định của Hội Nhà báo Việt Nam về kiện toàn và ra mắt Câu lạc bộ (CLB) nhà báo đưa tin Quốc hội dưới sự chứng kiến của đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội; đồng chí Nguyễn Đức Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam và đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

Chú thích ảnh
Đồng chí Nguyễn Đức Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam trao Quyết định cho Câu lạc bộ nhà báo đưa tin Quốc hội.

Theo đó, Ban Chủ nhiệm CLB gồm 7 nhà báo ở các cơ quan báo chí Trung ương  và Liên chi hội nhà báo Văn phòng Quốc hội do bà Phạm Thị Thanh Huyền, Tổng Biên tập Báo Đại biểu Nhân dân là Chủ nhiệm CLB.

Bà Phạm Thị Thanh Huyền cho biết, trải qua hơn 76 năm hình thành, phát triển, Quốc hội Việt Nam không ngừng đổi mới, ngày càng nhận được sự quan tâm, theo dõi của đông đảo cử tri, nhân dân cả nước. Cử tri và nhân dân cả nước ghi nhận, đánh giá cao hoạt động của Quốc hội khóa XV đã kế thừa và phát triển truyền thống vẻ vang của Quốc hội Việt Nam, phát huy tinh thần hành động với nhiều đổi mới rất tích cực theo hướng ngày càng công khai, trách nhiệm, minh bạch, gần dân.

Trong nỗ lực và kết quả đó có đóng lớn của các cơ quan thông tấn báo chí, phát huy vai trò là cầu nối tin cậy, đắc lực giữa Quốc hội với cử tri và nhân dân; là phương thức truyền tải những chủ trương, đường lối của Đảng được Quốc hội thể chế hóa cũng như lan tỏa các thông điệp quan trọng, những nội dung Quốc hội xem xét, quyết định đến cử tri và nhân dân cả nước.

Báo chí đã phản ánh trung thực, sâu sắc thực tiễn sinh động đến các đại biểu Quốc hội để qua đó mang “hơi thở cuộc sống”, nhất là tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri vào nghị trường, làm cho các hoạt động của Quốc hội ngày càng gần gũi, gắn bó mật thiết với nhân dân. Đồng thời, phát huy vai trò kênh thông tin đắc lực đưa các chính sách, pháp luật, quyết sách của Quốc hội thấm sâu vào từng lĩnh vực của đời sống; cũng là kênh thông tin quan trọng để cử tri, nhân dân giám sát hoạt động của Quốc hội nói riêng, của các cơ quan nhà nước nói chung.

Tập hợp đội ngũ nhà báo chuyên trách về hoạt động của Quốc hội, CLB nhà báo đưa tin Quốc hội sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà báo tác nghiệp, trao đổi nghiệp vụ báo chí, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền về các hoạt động của Quốc hội; bảo đảm thông tin đúng định hướng và quy định của pháp luật; tăng cường phối hợp, hỗ trợ giữa các thành viên trong CLB để ngày càng đóng góp quan trọng vào sự phát triển vững mạnh của hệ thống cơ quan dân cử và tăng cường gắn kết với thực tiễn cuộc sống, với cử tri và nhân dân.

CLB sẽ là một kênh, diễn đàn quan trọng tập hợp trí tuệ, định hướng thông tin tốt nhất về các hoạt động của Quốc hội, tạo sự đồng thuận cao của dư luận xã hội về các vấn đề được Quốc hội xem xét, quyết định. Qua đó, góp phần thiết thực củng cố, xây dựng mối quan hệ gắn bó, thân thiết giữa Quốc hội với báo chí, giữa Quốc hội với cử tri và nhân dân.

Chủ nhiệm CLB nhà báo đưa tin Quốc hội là bà Phạm Thị Thanh Huyền, Tổng Biên tập Báo Đại biểu Nhân dân. Phó Chủ nhiệm thường trực là bà Hoàng Thị Lan Nhung, Phó Chủ tịch Liên Chi hội nhà báo Văn phòng Quốc hội, Vụ trưởng Vụ Thông tin. Các Phó Chủ nhiệm gồm có: Ông Phan Văn Hùng, Phó Tổng biên tập Báo Nhân Dân; ông Lê Quang Minh, Tổng Giám đốc Truyền hình Quốc hội Việt Nam; bà Nguyễn Thị Hoa, Phó Tổng biên tập phụ trách Báo Thanh tra; bà Đặng Thị Phương Thảo, Phó Tổng biên tập báo Thanh niên và ông Nguyễn Viết Tôn, Phó trưởng Phòng phóng viên Báo Tin tức (Thông tấn xã Việt Nam).
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiện toàn và ra mắt Câu lạc bộ nhà báo đưa tin Quốc hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO