Kiên Giang: Hỗ trợ trong thu hồi đất nông nghiệp trên đảo Phú Quốc

24/08/2016 00:00

(TN&MT) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Mai Anh Nhịn vừa ký Quyết định số 1873/QĐ-UBND ban hành chính sách hỗ trợ ổn định đời sống khi nhà nước thu hồi đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân đối với các dự án đã triển khai thời điểm Luật Đất đai 2003 còn hiệu lực trên địa bàn huyện Phú Quốc.

Cụ thể: Thu hồi từ 30% đến 70% diện tích đất nông nghiệp đang sử dụng thì được hỗ trợ trong thời gian 6 tháng nếu không phải di chuyển chỗ ở và trong thời gian 12 tháng nếu phải di chuyển chỗ ở; trường hợp phải di chuyển đến các địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn hoặc có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn thì thời gian hỗ trợ là 24 tháng.

Người dân đến Trung tâm Phát triển Quỹ đất khiếu nại về chính sách bồi thường trong thu hồi đất.
Người dân đến Trung tâm Phát triển Quỹ đất khiếu nại về chính sách bồi thường trong thu hồi đất.

Đối với trường hợp thu hồi trên 70% diện tích đất nông nghiệp đang sử dụng thì được hỗ trợ trong thời gian 12 tháng nếu không phải di chuyển chỗ ở và trong thời gian 24 tháng, nếu phải di chuyển chỗ ở; trường hợp phải di chuyển đến các địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn hoặc có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn thì thời gian hỗ trợ là 36 tháng.

Tỷ lệ phần trăm diện tích đất nông nghiệp bị thu hồi được xác định trên tổng diện tích đất nông nghiệp do hộ gia đỉnh, cá nhân đang sử dụng trong địa bàn cấp xã nơi có đất thu hồi tại thời điểm có quyết định thu hồi đất. Mức hỗ trợ được tính bằng tiền cho một nhân khẩu trong 01 tháng tương đương 30 kg gạo. Giá gạo được tính theo giá trung bình tại thời điểm được hỗ trợ.

Tin & ảnh: Giang Sơn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên Giang: Hỗ trợ trong thu hồi đất nông nghiệp trên đảo Phú Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO