Kiểm tra, xử lý chuyển quyền sử dụng đất trái quy định tại các dự án nhà ở không phép

Anh Tú| 12/11/2019 16:51

(TN&MT) - UBND tỉnh Nam Định vừa có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố kiểm tra, xử lý việc chuyển quyền sử dụng đất không đúng quy định tại các dự án nhà ở sai phép, không phép trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo đó, Sở TN&MT, UBND các huyện, thành phố, UBND các xã, thị trấn phải công khai danh mục và quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất các dự án khu nhà ở thương mại, các dự án khu dân cư tập trung, điểm dân cư tập trung đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt tại địa bàn.

Sở Xây dựng công khai các dự án khu nhà ở xã hội, khu nhà ở thương mại… đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt và các dự án có vi phạm pháp luật về xây dựng.

Nam Định kiểm tra, rà soát và xử lý ngay các vi phạm trong việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất, nhà ở trái pháp luật (ảnh minh hoạ)

Các sở, ngành và UBND các huyện, thành phố: Kiểm tra, rà soát, nắm bắt thông tin nhằm kịp thời phát hiện và xử lý ngay các vi phạm trong việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất, nhà ở trái pháp luật. Trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, kịp thời thông báo cho cơ quan bảo vệ pháp luật để xử lý theo quy định.

Ngoài ra, tăng cường tuyên truyền, phổ biến để các tổ chức, cá nhân được biết, thực hiện đúng các quy định về thực hiện dự án đầu tư, việc mua bán kinh doanh nhà đất theo quy định của pháp luật về đất đai và các pháp luật khác có liên quan. Tuyên truyền khuyến cáo đến các tổ chức, cá nhân cần liên hệ với cơ quan TN&MT, xây dựng và chính quyền địa phương tìm hiểu thông tin dự án trước khi tiến hành giao dịch để tránh rủi ro khi mua nhà đất không đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra, xử lý chuyển quyền sử dụng đất trái quy định tại các dự án nhà ở không phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO