Kiểm soát, phòng chống tác hại của thuốc lá: Nghiêm cấm mọi hành vi quảng cáo thuốc lá

27/12/2018 14:31

(TN&MT) - Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với hành vi quảng cáo thuốc lá, đó là một trong những nội dung được nêu ra trong Hội thảo “Tăng cường hoạt động tuyên truyền về việc thực thi Công ước khung về Kiểm soát thuốc lá và Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá” diễn ra vào sáng 27/12, tại Hà Nội.

48409184 1442914462505634 1226251109044060160 n
Ông Võ Thanh Lâm - Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Thông tin và Truyền thông) phát biểu khai mạc Hội nghị

Hội thảo do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Phát triển Cộng đồng (RTCCD), đơn vị điều phối Liên minh Phòng chống các bệnh không lây nhiễm Việt Nam thực hiện dưới sự tài trợ của Quỹ hành động vì trẻ em không khói thuốc (Tobacco-free kids Action Fund TFKAF).

a5
Toàn cảnh Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Võ Thanh Lâm - Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Thông tin và Truyền thông) hy vọng rằng, qua hội thảo này, các cơ quan báo chí có hiểu biết rõ nét hơn về Công ước khung về kiểm soát thuốc lá, các quy định của Luật Phòng, chống tạo hại của thuốc lá nói chung, cũng như các quy định cụ thể đối với việc đưa tin về hoạt động quảng cáo, khuyến mại, tài trợ thuốc lá trên báo chí nói riêng. 

a2
Bà Trần Thị Nhị Thủy Phó vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Thông tin và Truyền thông) trình bày tham luận liên quan đến tình hình theo dõi các cơ quan báo chí trong việc thực hiện đưa tin, viết bài về hoạt động quảng cáo

Tham dự Hội thảo có lãnh đạo Vụ Pháp chế (Bộ Thông tin và Truyền thông), đại diện Bộ Y tế, tổ chức HealthBridge Canada, Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Phát triển Cộng đồng, cùng các cơ quan báo, đài Trung ương và địa phương.

a3
ThS. Lê Thị Thu (HealthBridge Canada) trình bày tham luận về Các Quy định trong Công ước khung về phòng chống tác hại của thuốc lá về quảng cáo, khuyến mại và tài trợ

Tại đây, các đại biểu đã được nghe các tham luận về việc cung cấp thông tin về tình hình theo dõi các cơ quan báo chí trong việc thực hiện đưa tin, viết bài về hoạt động quảng cáo, khuyến mại và tài trợ liên quan đến thuốc lá trong thời gian vừa qua; Giới thiệu nội dung công văn số 4324/BTTTT-PC ngày 21/12/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông tăng cường hoạt động tuyên truyền về việc thực thi Công ước khung về Kiểm soát thuốc lá và Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; Các Quy định trong Công ước khung về phòng chống tác hại của thuốc lá về quảng cáo, khuyến mại và tài trợ; Các quy định liên quan đến quảng cáo, khuyến mại và tài trợ thuốc lá - Các chế tài xử phạt.

a4
TS. Trần Tuấn - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Phát triển Cộng đồng (RTCCD) trình bày tham luận

FCTC là công ước quốc tế đầu tiên về y tế công cộng được thương thảo với sự bảo trợ của WHO. Nhằm bảo vệ các thế hệ hiện tại và tương lại khỏi những hậu quả về sức khỏe, xã hội, môi trường và kinh tế từ việc tiêu thụ thuốc lá và tiếp xúc với khói thuốc lá.

Việt Nam là 1 trong 168 quốc gia tham gia Công ước Khung về kiểm soát thuốc lá (FCTC).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm soát, phòng chống tác hại của thuốc lá: Nghiêm cấm mọi hành vi quảng cáo thuốc lá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO