Khu nghỉ dưỡng chui “mọc” giữa rừng phòng hộ: Xem xét trách nhiệm các cá nhân liên quan

18/03/2019 18:56

(TN&MT) - Liên quan đến khu nghỉ dưỡng chui “mọc” giữa rừng phòng hộ Trà Lý, lãnh đạo UBND huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam đang xem xét trách nhiệm của từng cá nhân liên quan đến việc đất rừng phòng hộ bị chiếm dụng xây dựng khu nghỉ dưỡng trái phép.

Khu nghỉ dưỡng mọc trái phép giữa rừng phòng hộ ở Quảng Nam
Khu nghỉ dưỡng mọc trái phép giữa rừng phòng hộ ở Quảng Nam

Trước nhiều luồng thông tin cho rằng, có sự ưu ái trong việc cấp đất xây dựng khu nghỉ dưỡng trái phép giữa rừng phòng hộ Trà Lý, xã Duy Sơn, huyện Duy Sơn, tỉnh Quảng Nam, ông Lê Trung Cường - Phó Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên cho biết, ông Ngô Phi Nhị (Bí thư đoàn xã Duy Sơn) chính là con trai của ông Ngô Bốn (Phó Phòng Tài nguyên-Môi trường huyện Duy Xuyên). Tuy nhiên, việc ông Nhị hợp tác với nhà thiết kế Đinh Văn Thơ dựng khu nghỉ dưỡng ở rừng phòng hộ Trà Lý chưa có dấu hiệu của sự ưu ái.

“Ban đầu, ông Nhị và ông Thơ xin phép UBND xã cải tạo khu đất trong rừng phòng hộ đứng tên của ông Nhị để trồng cây và huyện không hề hay biết. Chỉ đến khi tiếp nhận thông tin người dân phản ánh, chúng tôi mới vào cuộc kiểm tra và phát hiện rất nhiều hạng mục được xây dựng trái phép.

Còn việc ông Nhị được ưu ái ngang nhiên xây dựng trái phép công trình ở rừng phòng hộ thì huyện sẽ xem xét. Hiện tại, lãnh đạo huyện khẳng định chưa có dấu hiệu của sự ưu ái”- Phó Chủ tịch huyện Duy Xuyên nói.

Đề cập đến công tác cưỡng chế tháo dỡ các hạng mục mọc “chui” giữa rừng phòng hộ, ông Cường cho hay, huyện đã chỉ đạo UBND xã Duy Sơn lập phương án và huyện sẽ hỗ trợ lực lượng để sớm tháo dỡ khu nghỉ dưỡng khiến người dân bức xúc.

Lãnh đạo huyện sẽ cưỡng chế tháo dỡ, đập bỏ khu nghỉ dưỡng trả lại rừng phòng hộ
Lãnh đạo huyện sẽ cưỡng chế tháo dỡ, đập bỏ khu nghỉ dưỡng trả lại rừng phòng hộ

Trước đó, như báo Điện tử TN&MT đã đưa tin, từ sau Tết Nguyên đán, người dân xã Duy Sơn bức xúc trước việc một khu nghỉ dưỡng được xây dựng ngay giữa rừng phòng hộ. Diện tích đất bị chiếm dụng xây dựng khu nghỉ dưỡng được đứng tên Ngô Phi Nhị.

2 năm qua, ông Nhị vẫn dựng lều, trồng lúa và hoa màu ở đây. Tháng 11/2018, ông Nhị và nhà thiết kế Đinh Văn Thơ xin cải tạo để trồng trọt thêm một số loại cây khác.

Tuy nhiên, thay vì thực hiện theo đúng cam kết với chính quyền địa phương, ông Đinh Văn Thơ đã tự ý đưa máy móc, nhân lực vào thi công một số hạng mục không được cấp phép xây dựng.

Mặc dù, chính quyền địa phương đã ra “tối hậu thư” yêu cầu tháo dỡ trước ngày 15/3, thế nhưng, chủ khu nghỉ dưỡng mọc trái phép giữa rừng phòng hộ vẫn “bình chân như vại”. Trước tình hình này, huyện Duy Xuyên đang lên phương án áp dụng biện pháp cưỡng chế tháo dỡ đối với công trình vi phạm.

Ngoài ra, mới đây, Đảng ủy xã Duy Sơn đã kiểm điểm Bí thư Đoàn xã Ngô Phi Nhị vì phối hợp với nhà thiết kế xây dựng khu nghỉ dưỡng trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khu nghỉ dưỡng chui “mọc” giữa rừng phòng hộ: Xem xét trách nhiệm các cá nhân liên quan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO