Khu đô thị COCO RIVERSIDE dùng sỉ thép làm vật liệu san lấp mặt bằng

04/12/2017 00:00

(TN&MT) - Người dân khối phố Hà My Trung, phường Điện Dương, TX. Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) vô cùng bức xúc trước việc dự án Khu đô thị COCO RIVERSIDE do Công ty TNHH Xây dựng Thương mại và Dịch vụ An Dương làm chủ đầu tư dùng sỉ thép và bùn thải không rõ nguồn gốc làm vật liệu để san lấp mặt bằng.

Trước sự phản ánh của người dân, PV Báo Điện tử TN&MT đã có mặt tại dự án Khu đô thị COCO RIVERSIDE. Mặc dù trời đã khá tối, những chiếc xe tải chở cát vẫn đang ùn ùn kéo về. Toàn khu phố bụi bay mù mịt.

Tại hiện trường, PV đã ghi nhận một khối lượng lớn sỉ thép được đơn vị này dùng để san lấp nền. Mặc dù đơn vị thi công đã cố tình gạt bằng khối lượng sỉ thép để đổ cát lên trên xóa dấu vết, nhưng vẫn còn một khối lượng sỉ thép mới đổ vẫn còn lộ thiên.

Tại thời điểm, một người dân làm nghề phế liệu đang dùng máy rà những đống sỉ thép mà đơn vị thi công vừa đổ để tìm kiếm phế liệu. Người dân này cho biết, không biết họ chở cái này từ đâu về, thấy có thép phế liệu thì rà thôi. Còn nguồn cát nghe nói họ tận dụng lấy từ các nhà làm tầng hầm ngoài Đà Nẵng, nên nhiều xe khi đổ cát xuống cũng rà được thép phê liệu.

Tại hiện trường, ngoài sỉ thép thì còn một khối lượng lớn loại bùn thải đen đặc quánh không rõ nguồn gốc, cùng thập cẩm các loại xà bần bẩn lẫn với các loại rác thải như: lốp cao su, ống nhựa, túi linon… nhưng đơn vị thi công vẫn dùng để làm vật liệu san lấp mặt bằng cho dự án.

Theo người dân sống gần dự án này cho biết: Đơn vị thi công vẫn tiếp tục chở sỉ thép về san lấp, chỉ khi người dân phản ứng quá gay gắt đơn vị này mới chịu dừng lại. Trước đó 2 hôm, hàng chục người dân ở xóm Trung, phường Điện Dương đã đuổi một số công nhân của đơn vị thi công khi đang làm việc trong khu vực dự án vì quá bức xúc, dù người dân đã có ý kiến về việc dùng sỉ thép để san lấp, nhưng đơn vị thi công coi thường người dân, vẫn ngang nhiên thực hiện.

Người dân cho rằng, sỉ thép mà công ty này dùng để san lấp mặt bằng có rất nhiều mạt thép sẽ thẩm thấu xuống mạch nước ngầm làm ô nhiễm nguồn nước, ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống sinh hoạt của người dân, vì đa số người dân sống ở đây chủ yếu đang sử dụng nguồn nước giếng khoan. Không chỉ người dân sống gần khu vực dự án, mà ngay những người mua đất xây nhà tại khu đô thị này cũng sẽ bị ảnh hưởng.

PV Báo Điện tử TN&MT cũng đã điện thoại cho Chủ tịch UBND phường Điện Dương và Trưởng phòng TN&MT TX. Điện Bàn để các cơ quan chức năng của địa phương sớm vào cuộc làm rõ loại vật liệu đang dùng để san lấp mặt bằng khu đô thị COCO RIVERSIDE của Công ty An Dương. 

Sau đây là những hình ảnh phóng viện ghi nhận tại hiện trường:

 

 

 

 

 

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin về việc này.

Dương Bùi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khu đô thị COCO RIVERSIDE dùng sỉ thép làm vật liệu san lấp mặt bằng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO