Khu đô thị cách hồ Hoàn Kiếm 14 Km có thiên nga, vịt trời đi lại tự do trên đường

Thùy Linh| 20/08/2021 05:57

(TN&MT) - Ecopark là thành phố xanh lớn nhất Việt Nam. Tuy nhiên, không nhiều người biết tại khu đô thị chỉ cách Hồ Hoàn Kiếm 14km này là nơi hàng nghìn cá thể chim tìm về làm tổ. Hàng ngày những đàn thiên nga, vịt trời đi lại tư do trong khu đô thị.

 

Những ai từng đến khu đô thị Ecopark đều ấn tượng với hình ảnh bầy thiên nga, vịt trời tự do bơi lội giữa hồ nước. Ít người biết rằng, ở giữa một khu đô thị chỉ cách hồ Hoàn Kiếm khoảng 20 phút chạy xe, có thể chiêm ngưỡng một vườn chim khổng lồ - nơi mà vịt trời, thiên nga, chim chóc... đi dạo trên đường, tự nhiên chơi đùa với người như ở châu Âu.

Vườn chim nằm trong hồ Thiên Nga rộng 50ha - một trong những hồ nước lớn nhất tại Hà Nội và lân cận, rộng gấp gần 5 lần hồ Gươm và 6 lần hồ Trúc Bạch. Tại đây, hơn 20 chú chim thiên nga đen và trắng được ban quản lý khu đô thị chăm sóc và thuần chủng.

Theo chủ đầu tư, vào cuối tháng 5 vừa qua, hai đàn chim thiên nga non đã được ấp nở thành công. Hiện tại, Ecopark là khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam ấp nở thành công chim thiên nga.

Ngoài thiên nga, khu vườn còn có hàng nghìn cá thể chim quý sinh sống, trong đó có nhiều loài nằm trong sách đỏ: vịt trời, bồ nông, hạc, chim quốc, mòng...

Dọc đường dạo bộ 5 giác quan ven hồ, du khách còn thường xuyên bắt gặp những đàn vịt trời hàng chục con chạy tung tăng qua đường kiếm ăn. Ban quản lý dự án cho biết, những loài chim, động vật sinh sống trong khu đô thị khá dạn người do có môi trường sống gần với tự nhiên. Khu đô thị cũng chú trọng tạo khoảng xanh rộng lớn để thu hút các loài chim tự nhiên đến sinh sống.

Vườn chim Ecopark trên hồ Thiên Nga không chỉ là địa điểm yêu thích của dân nhiếp ảnh mà cả cư dân của khu đô thị. Nhiều lần, đàn vịt trời, hạc, cò trắng hàng trăm con vỗ cánh bay ngang rợp cửa nhà, chị Nguyễn Thùy Linh - một cư dân chia sẻ và cho biết các con chị cũng rất thích thú tìm hiểu các loài chim này.

Ngoài chim trời, thiên nga, vịt trời tự do đi bộ trong khu đô thị, cư dân Ecopark còn thường xuyên thấy những đàn chim quốc đi dạo trong khu đô thị vào buổi sáng hoặc lúc chạng vạng. Các đàn quốc cũng sinh trưởng nhiều lứa trong khu đô thị. Cư dân đi dạo bộ trong khu đô thị cũng dễ bắt gặp những đàn thỏ nhởn nhơ gặm cỏ hay những đàn sóc chuyền cành tìm quả chín.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khu đô thị cách hồ Hoàn Kiếm 14 Km có thiên nga, vịt trời đi lại tự do trên đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO