Khu đô thị Ân Phú Buôn Ma Thuột: Điểm nhấn đô thị mới ở cao nguyên

PV| 13/06/2022 14:42

(TN&MT) - Công ty Cổ phần Đầu tư – Phát triển Đô thị Ân Phú, chủ đầu tư khu đô thị Ân Phú Buôn Ma Thuột cho biết, đến tháng 10/2022 này, doanh nghiệp sẽ đưa vào khai thác 182 căn nhà phố liền kế (shophouse), điểm nhấn thương mại đặc biệt của dự án này. Như thế, sau hơn 3 năm nỗ lực, chủ đầu tư đã cơ bản hoàn thành hạ tầng dự án đúng quy hoạch và cam kết tiến độ với địa phương, hiện thực hóa việc hình thành một khu đô thị hiện đại, chất lượng ở cửa ngõ cao nguyên.

Dự án được đánh giá là đô thị tiên phong trong cụm đô thị phía bắc đường tránh vành đai phía Tây thành phố Buôn Ma Thuột, một trong những hạng mục kêu gọi đầu tư vào địa bàn Đắk Lắk từ năm 2017, cho đến nay đã hoàn thành đầy đủ các hạng mục hạ tầng, pháp lý, đủ điều kiện mời gọi cư dân đô thị mới chọn nơi ở an cư bền vững.

Nỗ lực với “ngôi làng hiện đại”

Ông Phan Tá Sinh, Phó giám đốc công ty Ân Phú chia sẻ, doanh nghiệp tập trung đầu tư vào dự án trúng thầu ở Đắk Lắk là khu đô thị Ân Phú Buôn Ma Thuột trước hết với tinh thần “tham gia quy hoạch chỗ ở cho người dân”.

Đây là bức xúc chung của người dân nhiều tỉnh thành, với ước mơ cần một căn nhà để an cư lạc nghiệp. Song với chính sách quản lý đất đai ở nhiều địa phương có sự bất cập, thị trường nhà đất xáo trộn không chừng, khả năng tích cóp để xây dựng được một mái ấm ở nhiều người dân không phải dễ đạt được. Với đa số người, căn nhà là cả một nỗ lực cuộc đời. Do đó, khi các địa phương quy hoạch, đặt ra yêu cầu thành hình những khu dân cư đầy đủ hạ tầng, bố trí đáp ứng nhu cầu an cư của người dân bản địa, điều ấy mở ra nhiều hy vọng hơn.

anphu2.jpg
Khu đô thị Ân Phú đang hoàn thiện 

Công ty Ân Phú đi theo dòng chảy ấy, tham gia vào các dự án khu dân cư, đô thị đã được quy hoạch, bố trí đất rõ ràng, để có thể, trong khả năng của mình, tạo dựng nên cơ hội sở hữu nhà ở hiện thực nhất cho người dân.

Khu đô thị Ân Phú Buôn Ma Thuột là kết quả vận động như vậy. Chỉ sau 1 năm nhận mặt bằng, doanh nghiệp đã đầu tư hoàn thiện hạ tầng đô thị và các cơ sở pháp lý để sẵn sàng giúp người dân sở hữu những căn nhà liền kế thương mại và nền đất tự xây nhà ở. Được sự hỗ trợ từ các ngân hàng đồng hành, khu đô thị này còn có chính sách hợp tác người dân vay mua tài sản thành hình trong tương lai, được vay đến 70% giá trị nhà đất chuyển nhượng. Như thế, chỉ cần có 30% tài chính, người dân đã có được nhà ở, đứng tên giấy tờ sở hữu chính thức.

Khu đô thị Ân Phú, vì thế đảm bảo cho người dân lựa chọn đúng ngôi nhà để ở của mình, với 2 tiêu chí đầu tiên: hạ tầng hoàn thiện, pháp lý đầy đủ. Trong môi trường đó, người dân có nhà ở sẽ tiếp tục được tạo điều kiện về quản lý hành chính Nhà nước, có đủ pháp nhân sở hữu nhà đất, an cư bền vững. Môi trường đô thị được đầu tư bài bản, đầy đủ điều kiện sinh hoạt, thực sự sẽ tạo nên quần thể người dân chung sống, hài hòa như những ngôi làng Việt xưa nay.

Cơ hội sinh kế dài lâu?

Không dừng lại ở đó, hoạch định của doanh nghiệp cho thấy, trong chỉnh thể quy hoạch khu đô thị, mảng hạ tầng thương mại tạo sinh kế, việc làm cho người dân là vấn đề quan trọng. Trong hơn 30% diện tích được xây dựng của dự án rộng 19,6 hecta này, bố trí 182 căn shophouse ở vị trí mặt tiền trục đường giao thông chính đi qua, và các vị trí tiện lợi khác. Đây là yêu cầu của chính quyền khi muốn tạo dựng những môi trường đô thị mới có điều kiện cảnh quan hài hòa đồng thời phải tạo sinh kế ổn định cho cư dân.

Bám sát tiêu chí này, công ty Ân Phú nỗ lực đầu tư xây dựng các dãy nhà phố liền kế thương mại tại dự án, theo kế hoạch cơ bản hoàn thành nhóm nhà phố đầu tiên đưa vào khai thác trong năm 2022. Các căn hộ thương mại ở đây đều theo tiêu chuẩn nhà cấp 3 đô thị, có 3 tầng, thiết kế bố trí các công năng sử dụng hợp lý giữa nhà ở và mặt bằng kinh doanh. Sở hữu những căn hộ này, người dân có thể an tâm về địa chỉ giao dịch, cơ hội sống ổn định đồng thời có khả năng khai thác, mua bán giao dịch hàng hóa tại chỗ một cách thuận lợi.

“Chúng tôi tự tin điều này, vì vị trí khu đô thị nằm giữa khu vực đang quy hoạch phát triển, liền kề các tâm điểm giao thông lớn, các dự án đường cao tốc từ Buôn Ma Thuột tỏa đi các nơi, liền kề các trung tâm hành chính địa phương, làng đại học Buôn Ma Thuột, và đi về trung tâm thành phố cũng rất gần”, Ông Sinh nhấn mạnh như vậy.

anphu3.jpg
Mặt bằng thương mại đang hình thành ở khu đô thị Ân Phú 

Hơn nữa, trong tầm nhìn quy hoạch, Buôn Ma Thuột là địa phương gắn liền với thế mạnh kinh tế nông nghiệp, định lượng tiêu thụ hàng hóa nông sản, tiêu dùng là rất lớn. Cho nên, mặt bằng và cơ hội thương mại ở thành phố này, không thể tách rời các lợi thế kinh doanh, giới thiệu đặc sản, thổ sản địa phương. Đây là lý do để công ty Ân Phú mời gọi các doanh nghiệp, người dân bản địa hết sức quan tâm cơ hội sở hữu những căn hộ thương mại với thiết kế, công năng tương quan đến những ngành nghề họ đang đầu tư làm ăn. Các dãy shophouse tại khu đô thị Ân Phú bởi thế sẽ là mặt bằng giới thiệu, quảng bá, tiếp cận khách hàng tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp Buôn Ma Thuột, khi họ thực sự cần 1 địa chỉ ổn định, dài lâu cho các kế hoạch làm ăn vươn xa của mình.

Với hạ tầng đầy đủ, pháp lý vững chắc, cộng thêm cơ hội sinh kế, kinh doanh thuận lợi cho người dân sở hữu, khu đô thị Ân Phú thực sự là điểm nhấn đô thị mới ở vùng cao nguyên đất đỏ!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khu đô thị Ân Phú Buôn Ma Thuột: Điểm nhấn đô thị mới ở cao nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO