Khu di sản Huế mở cửa miễn phí 3 ngày Tết

23/01/2019 08:23

(TN&MT) - Từ ngày mồng 1 đến mồng 3 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, Khu di sản Huế sẽ mở cửa miễn phí cho người dân trong nước tham quan và vui chơi, cùng với đó là nhiều hoạt động thú vị...

Lễ dựng nêu trong Đại nội Huế
Lễ dựng nêu trong Đại nội Huế

Ngày 23/1, ông Phan Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế - tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc sẽ được tổ chức tại Khu Di sản Huế nhân dịp mừng Tết Kỷ Hợi 2019.

Theo đó, mở đầu là lễ Thướng Tiêu (hay còn gọi là dựng nêu) diễn ra vào ngày  28/1 (23 tháng Chạp) tại Thế Miếu - Đại nội Huế và điện Long An. Đây là một nghi thức truyền thống của dân tộc và cũng là một nghi lễ quan trọng vào đầu năm mới của triều Nguyễn. Ngoài những quan niệm tâm linh dân gian, lễ dựng nêu còn có mục đích báo hiệu ngày Tết đã đến.

Ngay sau nghi thức Thướng Tiêu, tại cung Diên Thọ sẽ có thêm chương trình “Hương xưa bánh Tết” bao gồm các âm điệu ca Huế, các trò chơi cung đình và dân gian, trình diễn thư pháp, thi gói bánh chưng, bánh tét,..  có ý nghĩa khởi động một năm mới với những trải nghiệm về hương sắc Tết cũ qua những màu sắc truyền thống.

Tiếp đó, từ ngày mồng 1 đến mồng 3 Tết (5/2 - 7/2/2019), Khu di sản Huế sẽ mở cửa miễn phí đối với tất cả người Việt Nam.

Người dân cả nước sẽ được tham quan các điểm di tích Huế miễn phí trong 3 ngày Tết Kỷ Hợi
Người dân cả nước sẽ được tham quan các điểm di tích Huế miễn phí trong 3 ngày Tết Kỷ Hợi

Tại đây, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ tổ chức nhiều hoạt động vui xuân như: tái hiện các nghi thức xưa, trình tấu nhã nhạc, chương trình nghệ thuật “Âm sắc cung đình”, múa lân sư rồng, các trò chơi cung đình và dân gian, trình diễn võ thuật cổ truyền...

Được biết, năm vừa qua, đã có hơn 3,5 triệu lượt khách đến tham quan tại các điểm di tích thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế, trong đó khách quốc tế đạt 2,272 triệu lượt.

Theo Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, ngay trong tháng đầu tiên của năm 2019 khách du lịch đến Huế có dấu hiệu tăng mạnh, báo hiệu một năm khởi sắc của ngành du lịch.

Năm 2019, Thừa Thiên Huế phấn đấu lượt khách du lịch đạt khoảng 4,5- 4,7 triệu lượt khách, tăng khoảng 8% so với năm 2018 (trong đó, khách quốc tế chiếm từ 40% - 45%). Doanh thu du lịch dự kiến tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm 2018, ước đạt từ 4.700 - 4.900 tỷ đồng, doanh thu xã hội ước đạt 12 - 13 nghìn tỷ đồng.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khu di sản Huế mở cửa miễn phí 3 ngày Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO